ถึงกับงง! โลโก้ Twitter เปลี่ยนไป จาก "นกฟ้า" สู่ “หมาชิบะ”

Home » ถึงกับงง! โลโก้ Twitter เปลี่ยนไป จาก "นกฟ้า" สู่ “หมาชิบะ”



‘นกฟ้า’ กลายเป็น ‘หมาชิบะ’ ไปแล้ว อีลอน มัสก์ เปลี่ยนโลโก้ทวิตเตอร์ ทำเอางงทั้งทวิตเตอร์

แน่นอนว่า สำหรับใครที่เปิดทวิตเตอร์มาวันนี้ คงจะแปลกใจกันไม่น้อย เมื่อโลโก้นกสีฟ้าที่คุ้นเคยมาหลายปี ถูกเปลี่ยนเป็น “ชิบะอินุ” สัญลักษณ์ของเหรียญ “ดิจิทัล Dogecoin”


ไม่ใช่ฝีมือของใครที่ไหน แต่เป็น “Elon Musk” (อีลอน มัสก์) ซีอีโอคนใหม่ของทวิตเตอร์ ที่ได้โพสต์ภาพมีมผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวถึงการเปลี่ยนแปลงนี้ คาดว่าเป็นการย้อนหลังวัน April Fool’s Day

โดยอีลอน มัสก์ เผยว่า ที่เปลี่ยนโลโก้เป็น “ชิบะอินุ” นั้น เพราะการทำสัญญากับผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว ที่ผู้ใช้ @WSBChairman บอกให้เขาซื้อทวิตเตอร์ พร้อมเปลี่ยนโลโก้จากรูปนก เป็นชิบะอินุนั่นเอง

ทว่าการเปลี่ยนโลโก้ทวิตเตอร์ในครั้งนี้ ทำให้ราคาของเหรียญ Dogecoin พุ่งขึ้นอีก ซึ่งจากรายงานเผยว่า เพิ่มขึ้นกว่า 30% ซึ่งโดยทั่วไปมีความผันผวน เพิ่มขึ้นมากกว่า 20% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มาอยู่ที่ประมาณ 0.098 ดอลลาร์สหรัฐ (3.37 บาท) ต่อเหรียญ นับเป็นที่จับตาเลยทีเดียว

งานนี้เมื่อถูกเผยแพร่ออกไป ส่งให้ชาวทวิตส่งเสียงไม่พอใจ ดัน #ElonMusk ขึ้นเทรนด์ทวิต พร้อมแสดงความคิดเห็น ถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น รวมถึงอัลกอริทึมต่างๆ ที่ถูกอีลอน มัสก์ปรับใหม่หมดจนแทบไม่เหลือความเป็นทวิตเตอร์

อย่างไรก็ดี ยังไม่ชัดเจนว่าการเปลี่ยนแปลงโลโก้นี้ จะเป็นแบบถาวรหรือไม่ ต้องรอติดตามกันต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ