ถอดถ้อยคำ "แอฟ ทักษอร" กล่าวอาลัย "คุณพ่ออนุสสอนน์" สุดกลั้นน้ำตาแห่งความคิดถึง

Home » ถอดถ้อยคำ "แอฟ ทักษอร" กล่าวอาลัย "คุณพ่ออนุสสอนน์" สุดกลั้นน้ำตาแห่งความคิดถึง

ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความเศร้าโศก ณ วัดธาตุทอง ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีฉาปนกิจ คุณพ่ออนุสสอนน์ ภักดิ์สุขเจริญ คุณพ่อของนักแสดงสาวชื่อดัง แอฟ ทักษอร

โดยในช่วงหนึ่งของพิธีการทางศาสนา แอฟ ทักษอร ได้มีโอกาสขึ้นกล่าวประวัติ และเส้นทางชีวิตของคุณพ่ออนุสสอนน์ ผู้เป็นที่รักยิ่ง รวมทั้งถ้อยคำไว้อาลัยซึ่งถ่ายทอดออกมาจากความรู้สึกที่อยู่ภายในหัวใจ จนถึงกับกลั้นน้ำตาแห่งความรักและความคิดถึงเอาไว้ไม่อยู่…

“การได้เกิดมาเป็นลูกพ่อ คือสิ่งที่แอฟภูมิใจ การได้เป็นที่รู้จักในฐานะแอฟ ลูกคุณอนุสสอนน์ สถาปนิกสุดเท่ ผู้เป็นที่รักของลูกค้ามากมาย แอฟลูกอาจารย์อนุสสอนน์ อาจารย์ที่เคารพรักของลูกศิษย์ และสุดท้ายในฐานะแอฟลูกพ่อสอนน์ คุณพ่อที่รักและใจดีกับลูกที่สุด เราสนิทกันมาก มากที่สุดเท่าที่พ่อกับลูกสาวจะสนิทกันได้

พ่อเป็นที่พึ่งทั้งกายและใจให้ลูกเสมอ พ่อเป็นคนเดียวในโลกที่แอฟอุ่นใจได้ว่าติดต่อได้ตลอดเวลา เพราะสำหรับพ่อลูกสำคัญกว่าสิ่งใดเสมอ แอฟจะจดจำทุกคำสอน ทุกหนังสือที่พ่อได้อ่าน โดยเฉพาะหนังสือปรัชญาที่พ่อชอบ ตอนเด็กๆ พ่ออ่านให้แอฟฟัง พอโตขึ้นแอฟกลับได้อ่านให้พ่อฟังตอนที่พ่อป่วย

แต่พ่อยังยิ้มทุกครั้งแม้พ่อจะเจ็บป่วย พ่อยิ้มให้ลูกทุกครั้งที่ลูกอ่านให้ฟังอย่างตั้งใจ หนังสือ 3 เล่มโปรดที่พ่อเคี่ยวเข็ญให้ลูกอ่านตั้งแต่เล็กจนโต คือ โจนาธาน ลิฟวิงสตัน นางนวล, โลกของโซฟี และสุดท้ายคือ เจ้าชายน้อย The Little Prince ซึ่งแอฟขอยกประโยคหนึ่งที่เรารัก นั่นก็คือ ‘เราจะมองเห็นแจ่มชัดด้วยหัวใจเท่านั้น สิ่งสำคัญนั้นไม่อาจเห็นได้ด้วยดวงตา’ แอฟจะไม่ลืมความรักความพัน และช่วงเวลาแห่งความสุขของเรา แอฟขอกราบพ่อด้วยหัวใจ พ่อจะอยู่ในใจของลูกตลอดไป”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ