ถล่มยับ เอิร์ก หลัง ลิลลี่ ยื่นรมต.ล่าตัวโกง500ล้าน ขุดปม เก๋ นางแบบดังดับปริศนา

Home » ถล่มยับ เอิร์ก หลัง ลิลลี่ ยื่นรมต.ล่าตัวโกง500ล้าน ขุดปม เก๋ นางแบบดังดับปริศนา



เหยื่อสาวโผล่ด่าถึงไอจี ขุดปมเพื่อนสนิทนางแบบดังดับเมื่อปี61 รุมถล่ม เอิร์ก เลเดอเรอร์ หลัง ลิลลี่ ยื่นรมว.ยธ. ล่าตัวโกง 500 ล้าน โยงเหตุ เก๋ นางแบบดังตายปริศนา

จากกรณี นักแสดงนักร้องสาว ลิลลี่ วันมะนี พอนสะหวัน เชื้อสายเวียดนาม สัญชาติลาว เข้าร้องเรียนกับทางกระทรวงยุติธรรมหลังถูกนายองอาจ หรือ “เอิร์ก เลเดอเรอร์” อดีตนักแสดงหนุ่มฉ้อโกงสูญเงินจำนวนมาก ตอนนี้หนีหมายจับไปเยอรมัน ขอให้ทางการไทยประสานตำรวจสากลเร่งออกหมายแดงล่าตัวมารับโทษ ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เพื่อขอให้ติดตามความคืบหน้าคดี

โดยมีเหยื่อเกือบ 100 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท กลุ่มผู้เสียหายแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรก จะเป็นผู้เสียหายเมื่อปี พ.ศ.2561 จำนวนประมาณ 40 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท ส่วนกลุ่มที่สอง คือ กลุ่มผู้เสียหายในช่วงปี 2563-2565 มีประมาณ 50 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 300-400 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายอีกหลายคนที่ยังไม่รู้ตัวว่าถูกหลอก อยู่ระหว่างการรวบรวมจำนวนผู้เสียหายเพิ่มเติมนั้น

นายแทน​คุณ​ จิตต์​อิสระ​ เลขานุการคณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้จี้กระทรวงยุติธรรมช่วยดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงกรณีดังกล่าวสามารถเข้าข่ายพิจารณาเป็นคดีพิเศษของดีเอสไอได้หรือไม่ รวมถึงขอให้ตรวจสอบทรัพย์สินที่ยังหลงเหลืออยู่ในประเทศไทยของนายเอิร์ก เพราะเชื่อว่าญาติของนายเอิร์กจะต้องมีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะหลังจากที่นายเอิร์กบินหนีไปจากประเทศไทย ป้าที่เลี้ยงดูนายเอิร์กก็บินไปประเทศเยอรมนีตามนายเอิร์กด้วย

ล่าสุดอินสตาแกรม เอิร์ก เลเดอเรอร์ ที่มักลงภาพไลฟ์สไตล์รวยแบรนด์ดัง โชว์รถ นาฬิกาหรู อยู่ตลอด โพสต์ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 พ.ย.65 อ้างว่าโดนขู่ฆ่าต่างๆนานา ก่อนถูกเหยื่อออกมาร้องให้ดำเนินคดีฉ้อโกง 500 ล้านบาท แล้วหนีไปต่างประเทศ พบว่าโดนชาวเน็ตเข้ามารุมถล่มยับกับพฤติกรรมดังกล่าว รวมทั้งมีเหยื่อเข้ามาคอมเมนต์ด่าด้วย ทั้งนี้ยังมีคนขุดถึงปมการตายปริศนานางแบบดังเซ็กซี่สตาร์ “เก๋ เลเดอเรอร์” หรือ “เก๋ กันยกร”เพื่อนสนิท เอิร์ก เลเดอเรอร์ ที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองเมื่อปี 2561 ท่ามกลางความโศกเศร้า ก็ยังเป็นเรื่องสงสัยคาใจของแฟนๆมาหลายปีที่ผ่านมาหลังเสียชีวิตด้วย อาทิ

-สงสัยมาตลอดว่าทำไมเขาดูรวย แบบ อวดรวยกว่าคนที่รวยจริงอวดรวยกว่าไฮโซที่รวยจริงๆ ตลอดการติดตามมาในอินสตาแกรมก็ สี่ห้าปี ป้าดดดโถ่แบบนี้นี่เอง
-ทุกคนที่อยากรู้เรื่อง นังคนนี้ ติดตามเรามา ที่ tiktok. เชิญคร่า ดิฉัน 5 ล้าน เบาๆๆใสๆๆๆ อะ …ความลับหล่อนมีเยอะกว่าที่เห็น
-กลับมาสู้คดีนะ ถ้าคิดว่าตัวเองบริสุทธิ จะกลัวอะไร
-กลัวอะไรหนีทำไมกลับมาสิประเทศไทยรออยู่
-เงินที่ไปยืมๆเค้ามาโกงเค้ามาเอาไปทำอะไรหมดค่ะคุณ น่าสงสารคนที่เค้ารักและเชื่อใจคุณมากๆ น่ะค่ะ ตั้งแต่คุณเก๋แล้ว แสดงว่าชีวิตคุณต้องคอยยืมคอยโกงคนอื่นแบบนี้ใช่มัยค่ะ ออกมาเถอะสงสารคนที่เค้าเดือดร้อนและรักคุณ

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย aerk_lederer (@aerk_lederer)



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ