ถกสนั่น ม.เชียงใหม่ เผยข้อปฏิบัติรับปริญญา พีกสุด ห้ามบัณฑิตจัดฟันสีฉูดฉาด

Home » ถกสนั่น ม.เชียงใหม่ เผยข้อปฏิบัติรับปริญญา พีกสุด ห้ามบัณฑิตจัดฟันสีฉูดฉาด

โซเชียลถกกันสนั่น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประกาศกฎข้อบังคับวันรับปริญญา คนมาคอมเมนต์เพียบ ปมห้ามใส่อุปกรณ์จัดฟันสีฉูดฉาด

กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ แฟนเพจเฟซบุ๊ก “บัณฑิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รุ่นที่ 58” ได้เผยแพร่ประกาศการแต่งกายของผู้ที่จะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ครั้งที่ 58 ที่จะเกิดขึ้นช่วงวันที่ 29 และ 30 มกราคมนี้

โดยในประกาศดังกล่าว มีข้อปฏิบัติที่น่าสนใจ อาทิ

การแต่งหน้า หลีกเลี่ยงการแต่งหน้าด้วยวัสดุสะท้อนแสงและกากเพชร

สีผม สีผมควรเป็นสีธรรมชาติ หากต้องการย้อมสีผมควรย้อมสีดำหรือ สีน้ำตาลเข้ม โดยต้องเป็นสีเดียวกันทั้งศีรษะ ห้ามทำไฮไลท์ผม

แว่นตา ใช้กรอบแว่นสีสุภาพ (สีเข้ม) ไม่สวมแว่นกันแดด แว่นตาดำ แว่นตาที่มีเลนส์สีเข้มมาก แว่นตาแฟชั่น ห้ามมีวัสดุประดับ ที่สะท้อนแสงหรือมีลวดลายหลากสี หลีกเลี่ยงการใช้เลนส์เปลี่ยนสี

คอนเทคเลนส์ ใช้แบบใสหรือสีธรรมชาติ

อุปกรณ์จัดฟัน กรณีใส่อุปกรณ์จัดฟันในช่องปาก ให้ใช้อุปกรณ์สีสุภาพ เช่น สีขาว สีใส หรือสีเงิน ไม่อนุญาตให้ใช้อุปกรณ์สีฉูดฉาดหรือสีแฟชั่น

เล็บ ต้องตัดสั้น ไม่ทาสีเล็บ ตะไบเล็บให้เรียบร้อย ไม่อนุญาตให้ต่อเล็บ

แต่ข้อที่ดูจะเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือดอยู่ในขณะนี้ คือ กรณีใส่อุปกรณ์จัดฟันในช่องปาก ให้ใช้อุปกรณ์สีสุภาพ เช่น สีขาว หรือ สีใส หรือ สีเงิน ไม่อนุญาตให้ใช้อุปกรณ์สีฉูดฉาดหรือสีแฟชั่น พร้อมแนะนำ สี ดำ ขาว เทา น้ำเงิน

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์มีคนเข้ามาคอมเมนต์กันเพียบ อาทิ ฟันห้ามเหลืองด้วยไหมคะ เดี๋ยวสีฉูดฉาด 5555555555555, คำถามฝากมาจากทางบ้านค่ะ ฝากถามทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ Chiang Mai University และบัณฑิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รุ่นที่ 58 จะตรวจสีกางเกงในด้วยไหมคะ ? พอดีชอบใส่กางเกงในสีฉูดฉาดอะค่ะ, ต้องหน้าสดด้วยมั้ยคะ, คนคิดคือเหงาใช่ไหม แลั เป็นความน่าสะอิดสะเอียนของระบบการศึกษาที่บอกว่ามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ