ต้าวหยอง เคลียร์ แฟนคลับคลั่งรัก บุกตบแย่งหลังเวทีหมอลำ ทิปหลักล้าน

Home » ต้าวหยอง เคลียร์ แฟนคลับคลั่งรัก บุกตบแย่งหลังเวทีหมอลำ ทิปหลักล้าน



ต้าวหยอง เคลียร์ แฟนคลับคลั่งรัก บุกตบแย่งหลังเวทีหมอลำ ทิปหลักล้าน

แดนเซอร์หนุ่มสุดฮอต “ต้าวหยอง ระเบียบวาทะศิลป์” เปิดใจทุกประเด็นแซ่บ หลังมาร่วมรายการคนดังนั่งเคลียร์ ช่อง 8 ที่ตึกอาร์เอส ถนนประเสริฐมนูกิจ

พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เคลียร์ชัด หลังโดนมองว่าดังจนมีอภิสิทธิ์เหนือคนในวง ระเบียบวาทะศิลป์ แถมยังถูกเม้าธ์ใช้เส้น ร้องเพลงเพี้ยนยังได้เป็นนักร้องหน้าใหม่ อีกทั้งยังได้รับพวงมาลัยคืนละล้านจนสามารถสร้างบ้านให้พ่อแม่ได้ภายในไม่ถึงปี รวมทั้งชี้แจงประเด็นแฟนคลับอินจัดบุกตบกันขณะซ้อมหมอลำ

ก่อนหน้านี้โพสต์ภาพสัญญาซื้อบ้านใหม่? “ครับตอนนี้เพิ่งเสาเอกเสาโทไป ตอนนี้ก็รอทางช่างเข้ามาจัดการให้ ทำที่บ้านเกิดที่กาฬสินธ์ครับ บ้านหลังนี้ตั้งใจให้พ่อกับแม่ ตอนแรกยังไม่ได้ตั้งใจจะสร้างแต่เป็นพ่อเอ๊ะ (เจ้าของวงระเบียบวาทะศิลป์) คิดว่าเราสร้างบ้านให้พ่อกับแม่ดีมั้ย เราก็เลยสร้างดีกว่าเพราะบ้านหลังเก่าเป็นที่ตาบอดเลยคิดว่าสักวันอาจจะไม่มีที่อยู่ ก็เลยไปสร้างตรงที่ที่เราดีกว่า”

น้ำพักน้ำแรงของเราเองเลย? “ใช่ครับ (กี่ปี?) 3 ปีครับ”

ตั้งงบไว้เท่าไหร่? “บ้านหลังนี้ก็จะอยู่ที่ 1.4-1.5 ล้าน ยังไม่รวมเฟอร์นิเจอร์ แต่ก็มีเผื่อไว้ประมาณ 2 ล้านครับ ตอนนี้บ้านยังไม่เสร็จเราก็ทำงานไปด้วย เก็บๆ ไปเรื่อยๆ”

พ่อแม่ว่ายังไงบ้าง? “พ่อแม่ก็ดีใจครับที่มีบ้านที่เป็นของตัวเอง ก็จะมีความมั่นใจว่าไม่มีใครมาทำอะไรได้”

อายุยังไม่ถึง 20 บ้านนี้เป็นชื่อใคร? “ชื่อของพ่อครับ (เสร็จเมื่อไหร่?) ช่างบอกว่าไม่เกิน 6 เดือนครับ ก็เป็นช่วงปิดฤดูกาลพอดี น่าจะช่วงกลางปีครับ ก็อย่าลืมไปขึ้นบ้านใหม่ด้วยนะครับ (หัวเราะ)”

เจอจับผิดเป็นลูกรัก มีอภิสิทธิ์ในวง? “ใช่ครับ อันไหนที่นิดหน่อยผมก็จะโดนตลอด เหมือนอย่างที่พี่ท็อป(นรากร) ออกไปก็บอกว่าเป็นเพราะผม เป็นเพราะพ่อเอ๊ะดูแลไม่ทั่วถึง ก็เราอีกแล้วหรอ ถามว่ามีอภิสิทธิ์เยอะไหม ในส่วนตัวผมก็ไม่ได้มองว่าผมเป็นลูกหัวหน้า (ลูกบุญธรรม) จะใหญ่กว่าคนอื่น ทำตัวปกติทุกอย่าง กินก็กินตามที่แดนเซอร์ทั่วไปกินกัน”

เพราะเราเป็นลูกรักหัวหน้าวงสายตาเลยจับจ้องอยู่ตลอด? “ใช่ครับ เจอมาตลอด (อะไรร้ายแรงที่สุด?) ก็เรื่องพี่ท็อปออกไปนี่แหละ จนพี่ท็อปต้องบอกว่าผมไม่ได้เกี่ยวข้องอะไร ก็โดน”

เจอคอมเมนต์หนักๆ มีนอยด์บ้างไหม? “มันก็มีครับ แต่ผมไม่ได้ซีเรียส (มีใครคอยให้คำปรึกษาไหมเวลาเจออะไรแย่ๆ?) ก็พ่อเอ๊ะครับ”

เราเป็นลูกรักพ่อเอ๊ะ เคยโดนคนในวงเขม่นบ้างไหม? “ก็มีบ้างครับ ในช่วงแรกๆ แต่ทุกวันนี้ก็ร่าเริงกันปกติ ช่วงแรกเหมือนเขายังไม่รู้จักเรา เราก็พยายามสนิทกับทุกคน”

พิสูจน์ตัวเองยังไง? “อย่างผมมีของกินของฝากที่แฟนๆ เอามาให้ ถ้าผมเอากลับไปคนเดียวก็กินไม่หมดอยู่แล้ว ผมก็แบ่งปันให้ทุกคน บางคนไม่ได้ทิปเลยก็มี ผมก็เอาไปแบ่งให้”

เคยเจอกันซีนบ้างไหม? “อันนี้ผมยังไม่เคยเจอครับ (พอมาร้องเพลงก็มีคนบูลลี่เรื่องเสียง?) ก็มีครับ ตอนนี้ก็ไม่ถึงกับว่าผมร้องเพลงเพราะ ร้องเพลงเก่ง ผมก็พอไปได้ เรียนรู้ประสบการณ์ไปเรื่อยๆ ครับ (ได้เรียนไหม?) ไปเรียนได้คอร์สเดียว”

เห็นมีคลิปเรียนกับพ่อเอ๊ะ มีแนะนำอะไรเพิ่มเติมไหม? “ครับ ก็มีสอนบางคำออกเสียงไม่ชัด ออกเสียงไม่ถูก ไปเรียนกับครูทำไมครูดีพูดเพราะจัง แต่พอเรียนกับพ่อผิดคำเดียวทำไมต้องดุ (หัวเราะ)”

มาร้องเพลงเป็นความชอบของเราไหม? “ผมไม่ชอบอยู่แล้ว เต้นก็ไม่ชอบ ไม่ชอบเลย ผมเข้ามาเพราะโดนแม่บังคับมาเฉยๆ แต่ตอนนี้รักมาก เพราะมันฝังอยู่ในใจไปแล้ว เราเต้นทุกวันเราดีใจเราภูมิใจ”

การที่โดนคนว่าเสียงเพี้ยนมันทำให้เราไม่อยากร้องเพลงไปเลยไหม?“ก็มีครับ บางวันถึงคิวเราก็ไม่อยากร้อง เดี๋ยวมีคนไม่ชอบ มีคนมาตำหนิเราอีก”

เคยถึงขั้นโดนโห่ไหม? “(ยิ้ม) มี มีอยู่แล้ว หน้าเราเสียเลย เราก็ยิ้มกลบเกลื่อนไป (มีข่าวลือว่าออกงานคอนเสิร์ตได้มาลัยจากแม่ยกหลักล้าน เคยได้สูงสุดเท่าไหร่?) ล้าน 4 ครับ แต่เป็นวันเกิด ถ้าปกติบางที่ไม่ถึงหมื่นก็มี 5-6 พัน แต่บางที่ 2-3 หมื่นก็มี

ทิปที่ได้ต้องแบ่งหรือเข้าเราคนเดียว? “เข้าเราคนเดียว เพราะว่าเขาให้เรา แต่บางทีผมก็ต้องแอบพ่อเอ๊ะเอาตังค์มาให้คนในวง อยากให้ทุกคนได้ เพราะคนที่ไม่ได้ก็มี พ่อเอ๊ะก็ไม่ได้ว่าอะไร พ่อก็บอกตลอดว่าเรามีเราก็แบ่งปัน เราเข้าใจคนที่ไม่มีตังค์เลย เพราะว่าเราเคยอยู่ในจุดนั้นมาก่อน เราก็เลยเข้าใจความรู้สึกคนที่ไม่มี”

พอเรามีรายได้เยอะ มีช่วงนึงที่หลงไป ติดเกม เอาเงินไปเติมเกมหนักมาก? “เมื่อก่อนเงินแบงค์เดียว แค่พันเดียวมันเยอะมากสำหรับคนไม่มีตังค์เลย เราก็เป็นเด็กคนนึงที่ใฝ่ฝันอยากได้อันนั้นอันนี้ พอมีเงินแล้วมันก็อยากได้อยากซื้อ บางทีผมก็เติมเกมไปสามพัน บางทีก็หกพัน ไม่ถึงแสนครับ”

มีคนมาช่วยจัดระบบบัญชีรายรับรายจ่ายให้เรามั้ย? “ก็เป็นพ่อเอ๊ะช่วยดูแลให้ครับ ซึ่งผมเป็นคนบอกเองว่าให้พ่อเป็นคนเก็บให้ ผมเคยเก็บด้วยตัวเองแล้ว แต่เป็นคนเก็บเงินไม่อยู่”

พี่ๆ ศิลปินหลายคนตอนนี้เจอเหตุการณ์แฟนคลับทำกิริยาไม่เหมาะสมหน้าเวที เราเคยโดนบ้างไหม? “เคยครับ ล่าสุดมาขอถ่ายรูป เขาก็มาจับแขนแล้วจะดึงเรา ผมใส่ชุดเพชรลิเกมันขยับตัวยาก ผมกลัวไปเหยียบแขนอีกคนที่เอามือมาวางตรงที่กั้น

มันเป็นจังหวะที่ตัวผมจะล้มลงไปก็เลยเอาขาไปดันเหล็กไว้ ก็เจอเหตุการณ์แบบนี้หลายรอบ บางคนก็จับเราแบบดึงเข้ามาหาตัวเอง แล้วไม่ปล่อย ผมก็ถลึงตาใส่เลยให้ปล่อย เพราะเราก็พูดไม่ได้”

เรากลัวมันจะหนักขึ้นเรื่อยๆ ไหม? “ก็กลัวครับ พอเราโดนดึง เราก็หน้าเสีย ใจมันสั่นตุ๊บๆ เลย อย่างในวงเราก็ไม่ได้มีการ์ดดูแล ต้องแก้สถานการณ์หน้างานเอาเอง”

ต้องมีมาตรการรักษาความปลอดภัยยังไง? “จะเป็นแค่เจ้าหน้าที่ที่มาคอยสกัดคนตีกันหน้าเวที”

อยากจะบอกแฟนคลับคนดูหน้าเวทีหมอลำไหม? “คนเมากับคนไม่เมามันจะคนละฟีลกัน ถ้าคนเมาแล้วอยากทำอะไรมันก็ทำ แต่ถ้าเมาแล้วอยากให้ทุกคนมีสติ บางทีคนเมาเอาเงินในกระเป๋าแล้วมาโยนให้เราหน้าเวที มันไม่ใช่ คือทุกคนต้องให้เกียรติกัน เราอยากแสดงให้คนมาดูมาแล้วไม่เสียเวลา ไม่เสียค่าบัตร”

เคยโดนลวนลามหน้าเวทีไหม? “ไม่มีครับ แต่จะเป็นคำพูดแบบว่า จับได้มั้ย (หัวเราะ) เราก็ไม่ตอบ ยิ้มอย่างเดียว(หัวเราะ)”

มีข่าวลือว่าแฟนคลับสาวๆ ไปตบตีกันแย่งเราหลังเวที จริงไหม? “ไม่มีครับ (แล้วมีแฟนคลับบุกไปหลังเวทีพื้นที่ส่วนตัวไหม?) อันนี้มีครับ บางทีผมนั่งแต่งตัวอยู่ บางคนเข้าไปเหมือนจะโอบกอดเรา ก็ขยับตัวออก ทำไมต้องเข้ามาแล้วทำไมต้องมาทำแบบนี้ คือบางทีคนเมาบอกอะไรเขาจะไม่สน เปิดผ้าแล้วเข้าไปหลังเวทีเลยก็มี แต่เรื่องตบตีแย่งไม่มีครับ”

อยากจะบอกอะไรกับแฟนๆ ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม? “ก็อยากจะบอกว่าเราจะมีเวลาออกมาถ่ายรูปกับแฟนๆ อยู่ครับ เรียกเราจากข้างนอกก็ได้ เราก็จะออกมาหาเอง บางคนก็เมาไม่รู้เรื่อง ก็อยากให้เมาแบบมีสติ”

อยากจ้างการ์ดดูแลส่วนตัวเลยไหม? “ไม่ๆ ครับ เพราะว่าถ้าเราจ้างการ์ด เขาจะบอกว่าเรายิ่งใหญ่มาจากไหน”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ