ต้านไม่ไหว! "พรปวีณ์" พ่าย "โอกุฮาร่า" ชวดแชมป์ขนไก่ ออล อิงแลนด์

Home » ต้านไม่ไหว! "พรปวีณ์" พ่าย "โอกุฮาร่า" ชวดแชมป์ขนไก่ ออล อิงแลนด์



ต้านไม่ไหว! "พรปวีณ์" พ่าย "โอกุฮาร่า" ชวดแชมป์ขนไก่ ออล อิงแลนด์

การแข่งขัน แบดมินตัน รายการ “โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ แบดมินตัน แชมเปี้ยนส์ชิพ 2021” ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 ที่ยูติลิตา อารีน่า เบอร์มิงแฮม เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ “น้องหมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 11 ของโลกชาวไทย พบกับ โนโซมิ โอกุฮาร่า มือ 4 ของโลกชาวญี่ปุ่น สำหรับสถิติที่ผ่านมาคู่นี้เคยพบกันมาทั้งหมด 5 ครั้ง เป็นทางฝั่ง โนโซมิ โอกุฮาร่า ที่ทำได้ดีกว่าเป็นฝ่ายชนะไปได้ถึง 4 ครั้ง ขณะที่ “น้องหมิว” สามารถเอาชนะได้เพียงครั้งเดียว

เปิดเกมแรก “น้องหมิว” เป็นฝ่ายทำได้ดีออกนำ 3-0 แต่ โอกุฮาร่า ไม่ยอมง่ายๆ ไล่ตีเสมอ 4-4 พร้อมเดินหน้าตบทำแต้มรวดเดียวฉีกนำไปเป็น 10-5 จากนั้นรักษาระยะห่างทิ้งไปเป็น 17-9 ก่อนปิดเกมไปได้ 21-12 ทำให้ โนโซมิ โอกุฮาร่า เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 1-0 เกม

เกมที่สอง นักตบลูกขนไก่ชาวไทย มาเปิดเกมบุกสู้ออกนำไปก่อน 6-4 จากนั้นรูปเกมสูสีผลัดกันนำผลัดกันตามจนมาเสมอกันที่ 9-9 แต่วันนี้ โอกุฮาร่า มาดีจริงๆ เป็นฝ่ายตบทำคะแนนหนีไปเป็น 19-14 ก่อนเอาชนะไปได้ 21-16 คว้าชัยไปได้ 2-0 เกม ซิวแชมป์สมัยที่ 2 ไปครองได้สำเร็จ ใช้เวลาไป 44 นาที

ขณะที่ “น้องหมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ทำได้ดีที่สุดด้วยตำแหน่งรองแชมป์ และทำให้ยังไม่มีนักแบดมินตันชาวไทยรายใดที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์รายการ ออล อิงแลนด์ รายการที่เก่าแก่ที่สุดในโลกได้สำเร็จ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ