'ตู่' ลุยแปดริ้ว ไหว้หลวงพ่อโสธร อ้อนยังเจ็บมือ แฟนคลับลั่นให้เป็นนายกฯ ต่อ

Home » 'ตู่' ลุยแปดริ้ว ไหว้หลวงพ่อโสธร อ้อนยังเจ็บมือ แฟนคลับลั่นให้เป็นนายกฯ ต่อ



‘ประยุทธ์’ ลุยแปดริ้ว ไหว้หลวงพ่อโสธร ขอพรให้สำเร็จทุกประการ อ้อนยังเจ็บมือ หวานบอกรักทุกคน แฟนคลับลั่นขอให้เป็นนายกฯ ต่อ

เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 10 มี.ค. 2566 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางด้วยรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน กข 1 ฉะเชิงเทรา ถึงวัดโสธรวรารามวรวิหาร โดยมีนายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.เขต 2 ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งจะย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ มาต้อนรับ พร้อมด้วยจ่าเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 ฉะเชิงเทรา พรรครวมไทยสร้างชาติ และนายมติชน ชูทับทิม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ ทันทีที่ลงจากรถ พล.อ.ประยุทธ์ ได้โบกมือทักทายประชาชน พร้อมรับพวงมาลัยดอกมะลิจากบรรดาแฟนคลับ ขณะที่ประชาชนให้กำลังใจขอให้รักษามือให้หายไวๆ สุขภาพแข็งแรง สู้ๆ ขอให้มาเป็นนายกฯ อีก ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มือยังเจ็บอยู่ แต่หมอบอกไม่เป็นอะไรแล้ว จากนั้นได้ชูมือให้ประชาชนดู ซึ่งมือด้านขวายังใส่เฝือกอ่อน ขณะที่มือซ้ายใส่ที่พยุงข้อมือ เพื่อป้องกันการติดเชื้อบริเวณรอยที่ถอดท่อใส่ยาฆ่าเชื้อออก จากนั้นนายกฯ ได้ถ่ายภาพร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ หอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา (YEC Chachoengsao : Young Entrepreneur Chamber of Commerce) ที่มาต้อนรับ ก่อนเข้าไปสักการะหลวงพ่อพระพุทธโสธรและกราบนมัสการพระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร ทั้งนี้ พระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร ได้เจริญพระพุทธมนต์และให้ศีลให้พรกับนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีที่ร่วมเดินทางมา พร้อมมอบพระพุทธรูปหลวงพ่อพระพุทธโสธรจำลองปี 2566 รุ่น 1 ขนาดหน้าตัก 7 นิ้ว และเหรียญหลวงพ่อโสธรขึ้นจากน้ำ ปีที่ 250 พ.ศ.2563 รุ่น 10

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้แนะนำรัฐมนตรีและคณะที่ร่วมเดินทาง รวมทั้งฝากฝังนายสุชาติ ซึ่งดูแลพื้นที่อยู่ และก่อนออกจากพระอุโบสถ พล.อ.ประยุทธ์ได้เข้าไปทักทาย ร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับบรรดาแฟนคลับที่เดินทางมารอต้อนรับ โดยแฟนคลับกล่าวว่า ขอให้ลุงตู่อยู่ต่อ ทำต่อ ทำเพื่อประเทศชาติ พวกเราจะคอยสนับสนุนอย่างเต็มที่ และอธิษฐานกับหลวงพ่อให้ลุงตู่ได้กลับมาขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มรับ และกล่าวขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ พร้อมกล่าวว่าได้ขออธิษฐานกับหลวงพ่อฯ ขอให้สำเร็จในทุกประการ และขอให้ทุกคนที่มาขอพรในวันนี้และครอบครัวประสบความสำเร็จทุกคน ขอให้ทุกคนรักและสามัคคีกันนึกถึงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มีความรักความสามัคคี บ้านเมืองสงบเรียบร้อยเราก็จะพัฒนาทุกอย่างต่อไปได้จากนั้นกลุ่มแฟนคลับ ได้กล่าวกับพล.อ.ประยุทธ์ ด้วยว่า รักทุกคนในพรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกคนเป็นคนดี พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวว่า นายกฯ รักทุกคนมากกว่า รักด้วยใจ ต้องขอบคุณทุกคนที่หวังดีกับประเทศชาติ เชื่อว่าสิ่งดีๆ จะกลับมาหาทุกคน ขอให้ทุกคนโชคดี คิดดีทำดีนะผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงหนึ่งนายสุชาติ ได้ทำหน้าที่เป็นช่างภาพถ่ายรูปให้กับนายกรัฐมนตรีและบรรดาแฟนคลับ พล.อ.ประยุทธ์ ระเซ้าว่า ฝากคนนี้ไว้ด้วย ทำได้ทุกหน้าที่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ