ตู่ ร้องจ๊ากแน่! พท. โว ข้อมูลรมต.ทุจริตเพียบ จวก สั่งยาดีให้แค่นักการเมืองใหญ่

Home » ตู่ ร้องจ๊ากแน่! พท. โว ข้อมูลรมต.ทุจริตเพียบ จวก สั่งยาดีให้แค่นักการเมืองใหญ่



พท. ย้ำข้อมูลซักฟอกรัฐบาลพร้อมมาก จี้ถามทำไมไม่สั่ง โมลนูพิราเวียร์ ให้ปชช. อัด ยาดีมีให้เฉพาะนักการเมืองใหญ่ ชี้ สถานการณ์โควิด-19 ยังหนัก

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2565 ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะนี้ ว่า ยังหนักหนาสาหัส เห็นได้จากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ติดเชื้อโควิด-19

ปัญหาคือขณะนี้คนที่ติดโควิด สายพันธุ์โอมิครอนมีจำนวนมาก แต่ไม่มียาที่ดีใช้รักษา แต่พอรมว.สาธารณสุขป่วย มีการให้ยาโมลนูพิราเวียร์ ที่เป็นยารักษาโควิด-19 ที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งไม่มีขายในประเทศไทย และท่านไม่เข้าหลักเกณฑ์ 608 เพราะท่านมีสุขภาพแข็งแรงดี จึงเกิดคำถามว่า ทำไมไม่สั่งยาตัวนี้เข้ามารักษาประชาชน เพราะแม้แต่ยาฟาวิพิราเวียร์ยังหายาก

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า นี่คือความล้มเหลวของผู้อำนวยการศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 (ผอ.ศบค.) ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผอ.ศบค. ต้องเตรียมตัวให้ดี เนื่องจากบริหารจัดการเรื่องโควิด-19 ล้มเหลวสิ้นเชิง ยาดีมีให้เฉพาะนักการเมืองใหญ่หรือไม่ แม้แต่คนมีเงินจะซื้อก็ไม่มีขาย

ประกอบกับเรื่องเครื่องบินเมียนมาที่รุกล้ำเข้ามาน่านฟ้าไทย ซึ่งนายกฯ บอกไม่มีอะไรเกิดขึ้น ดังนั้น ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะเป็นของจริง พล.อ.ประยุทธ์ จะร้องจ๊ากว่าทำไมการอภิปรายครั้งนี้หนักนัก ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีข้อมูลพร้อมถึงความล้มเหลวการบริหารราชการแผ่นดิน การทุจริต และปล่อยให้รัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทุจริตเต็มไปหมด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ