'ตู่' ย้อนถาม 'ป้อม' นี่ตนไม่ได้อยู่ พลังประชารัฐ แล้วเหรอ ?

Home » 'ตู่' ย้อนถาม 'ป้อม' นี่ตนไม่ได้อยู่ พลังประชารัฐ แล้วเหรอ ?



‘ตู่’ ย้อนถาม ‘ป้อม’ นี่ตนไม่ได้อยู่ พลังประชารัฐ แล้วเหรอ ? แต่กลับไม่มีคำตอบให้ หลังสื่อถามหากพรรคพปชร.ขอให้เป็นแคนดิเดตนายกฯต่อ

8 ธ.ค. 2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการด้านปัญญาประดิษฐ์แห่งชาติเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (National AI Committee) ครั้งที่ 1/2565

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกรณี พล.อ.ประวิตร ระบุว่านายกฯ ไม่ได้อยู่กับพรรคพลังประชารัฐแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับหยุดหันมามอง ก่อนย้อนถามว่า “ไม่ได้อยู่แล้วเหรอ” ก่อนพูดว่า “ที่ผมเป็นรัฐบาล เป็นนายกรัฐมนตรีมานี่ พรรคพลังประชารัฐเป็นคนสนับสนุนผมนะ เข้าใจไหม”

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า แล้วจะให้พรรคพลังประชารัฐสนับสนุนเป็นแคนดิเดตนายกฯ ต่อหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ยังไม่มีใครเสนอขอผมนิ” เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าถ้ามีการขอมาจะรับใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ หันมามองพร้อมกล่าวว่า “ยังไม่มีคำตอบ”

เมื่อถามว่า ทำไมยังไม่มีคำตอบหลังพรรคต่าง ๆ เริ่มมีความชัดเจนและมีคำตอบออกมาแล้ว ขณะนี้คนจึงรอฟังคำตอบจากนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า “ทำไมล่ะ ทำไมต้องรอผม” เมื่อถามว่า หลายคนยังรอคำตอบเพราะยังมีความหวังอยู่ในส่วนของคนที่ยังอยากให้นายกฯ ไปต่อ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า ใครอยากให้ไปต่อ เมื่อผู้สื่อข่าวระบุว่า ประชาชนบางส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวว่า “ประชาชนเหรอ งั้นเดี๋ยวผมขอฟังเสียงประชาชนก่อนสิ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ