ตู่ ยิ้มหวานให้สื่อ ‘สวัสดีนะจ๊ะ’ ไม่ตอบเซอร์ไพรส์ปรับครม.-เคลียร์อนาคตการเมือง

Home » ตู่ ยิ้มหวานให้สื่อ ‘สวัสดีนะจ๊ะ’ ไม่ตอบเซอร์ไพรส์ปรับครม.-เคลียร์อนาคตการเมือง



บิ๊กตู่ ยิ้มร่าหวานใส่สื่อ หลังถูกถามปรับครม. มีเซอร์ไพรส์หรือไม่ ยังไม่เคลียร์อนาคตการเมือง หลังสุชาติลาออกกก.บห. บิ๊กป๊อก ขรึมถูกจี้ถามวางมือการเมือง

เมื่อเวลา 12.55 น. วันที่ 29 พ.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการปรับครม. จะมีเซอร์ไพรส์หรือไม่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถาม ก่อนจะถอดแมสเพื่อยิ้มให้ผู้สื่อข่าว พร้อมระบุว่า “สวัสดีนะจ๊ะ”

ผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงความชัดเจนทางการเมืองจะมีเมื่อใด หลังนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ลาออกจากตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ทำให้หลุดจากเก้าอี้ผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มหวานให้ผู้สื่อข่าวอีกครั้ง พร้อมกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “จ้ะ เหรอจ๊ะ”

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงแนวคิดวางมือทางการเมือง ว่า ตนได้พูดไปแล้วก่อนหน้านี้ ไม่เข้าใจว่าจะถามอะไรอีก

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับนายกฯ ในเรื่องนี้หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ ปฏิเสธตอบคำถาม ส่วนจะไปช่วยงานการเมืองกับนายกฯ ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.อ.อนุพงษ์ ปฏิเสธตอบคำถาม พร้อมขึ้นรถทันที

ด้าน นายดิสทัต โหตระกิต เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามถึงกระแสข่าวออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกฯ แล้วจะไปรับตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ ว่า “ไม่รู้ ไม่ทราบ หาเรื่องให้ผม”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ