‘ตู่-ป้อม’ คุยชื่นมื่นกลางครม. ย้ำพรรคร่วม อย่าให้สภาล่ม เปรยรัฐบาลอยู่อีก 3 เดือน

Home » ‘ตู่-ป้อม’ คุยชื่นมื่นกลางครม. ย้ำพรรคร่วม อย่าให้สภาล่ม เปรยรัฐบาลอยู่อีก 3 เดือน



ประชุม ครม. ตู่-ป้อม กระหนุงกระหนิง นั่งจับมือกัน นายกฯ ขอพรรคร่วม อย่าให้สภาล่ม ระบุชัดรัฐบาลอยู่อีก 3 เดือน ห่วงงบกลางเหลือไม่เยอะ

วันที่ 20 ธ.ค.2565 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน มีรัฐมนตรีลาประชุม 2 คนคือ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้นั่งเข้าไปพูดคุยกันในห้องรับรองตามปกติ โดยมีรัฐมนตรีสลับกันเข้าไปหา

ขณะที่บรรยากาศภายในห้องประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์กับพล.อ.ประวิตร ที่นั่งติดกัน ได้หันไปพูดคุยกันบ่อยครั้ง ทั้งคู่มีหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสดี และก่อนเลิกประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ยังเอื้อมไปจับมือ พล.อ.ประวิตรด้วย

ในช่วงต้นการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ แจ้งที่ประชุมว่า วันนี้ตนรีบ เพราะช่วงบ่ายมีภารกิจต้องไป จ.สงขลา แต่ถ้าไม่ทัน จะมอบให้ พล.อ.ประวิตร เป็นประธานต่อ

จากนั้นนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ประสานงานวิปรัฐบาล ได้รายงานวาระการประชุมสภาในวันที่ 21-22 ธ.ค.ว่ามีวาระอะไรบ้าง ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ พูดถึงเหตุการณ์สภาล่มที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงนี้ว่า “ทราบดีอยู่แล้วว่ามีปัญหาอะไร ขอความร่วมมือทุกคนด้วย”

นอกจากนี้ ในระหว่างวาระที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง รายงานเกี่ยวกับการดำเนินโครงการเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ.2566 พล.อ.ประยุทธ์ ได้สอบถามถึงความคืบหน้าเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐว่าเรียบร้อยดีหรือไม่ และมีปัญหาหรือไม่ นายอาคม แจ้งว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการแก้ไขข้อมูลและลงทะเบียนตรวจสอบประวัติผู้ลงทะเบียนใหม่ คาดว่าจะเสร็จช่วง ม.ค. หรือ ก.พ.66

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ พูดถึงการใช้งบกลางว่า ขณะนี้เราใช้งบประมาณมหาศาล งบกลางใช้ไปเยอะ ต้องปรับงบเพื่อให้เพียงพอที่จะใช้ได้ “รัฐบาลอยู่อีก 3 เดือน งบกลางก็ไม่ได้เหลือมากมาย ผมก็ใช้อย่างระมัดระวังเต็มที่”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ