'ตู่' ปิดห้องเช็กเสียง ถามพรรคร่วมรัฐบาลรายคน จะโหวตอย่างไร ไม่นับก๊วนธรรมนัส

Home » 'ตู่' ปิดห้องเช็กเสียง ถามพรรคร่วมรัฐบาลรายคน จะโหวตอย่างไร ไม่นับก๊วนธรรมนัส



‘ตู่’ ปิดห้องเช็กเสียง ถามพรรคร่วมรัฐบาลจะโหวตอย่างไร ไม่นับก๊วนธรรมนัส ขอให้ช่วยกันเช็กเสียง ให้ไปดูแลเสียงกันมาให้เรียบร้อยในแต่ละพรรค

18 ก.ค. 2565 – รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้หารือนอกรอบที่ห้องสีเหลือง โดยมีหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล เข้าร่วมหารืออย่างพร้อมเพรียง

โดยประเด็นหารือ พล.อ.ประยุทธ์ ได้สอบถามหัวหน้าพรรครายคนว่า แต่ละพรรคจะโหวตอย่างไร

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยบอกกับ พล.อ.ประยุทธ์ว่า “ภูมิใจไทยมาครบครับ ไม่มีปัญหา”

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รมว.พาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกกับพล.อ.ประยุทธ์ว่า “มีปัญหาอยู่แค่ 2-3 คน นอกนั้นเต็มที่”

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวเช่นกันว่า “ชาติไทยพัฒนาไม่มีปัญหาครับ”

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร กล่าวกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลว่า ให้ไปช่วยกันเช็กเสียง ให้ไปดูแลเสียงกันมาให้เรียบร้อยในแต่ละพรรค และอยากให้คะแนนรัฐมนตรีแต่ละคนออกมาเท่ากัน

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ในวงหารือไม่ได้นับเสียงของพรรคเศรษฐกิจไทยมาอยู่ในพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนพรรคเล็กก็ดูแลกันไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ