"ตูน หิ้วหวี" มูฟออนกับเรื่องดราม่ายาก เคยโทษตัวเองไม่ประสบความสำเร็จเท่าเพื่อน

Home » "ตูน หิ้วหวี" มูฟออนกับเรื่องดราม่ายาก เคยโทษตัวเองไม่ประสบความสำเร็จเท่าเพื่อน

“ตูน หิ้วหวี” เป็นคนมูฟออนกับเรื่องดราม่ายาก เคยโทษตัวเองที่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าเพื่อน

เมื่ออินฟลูเอนเซอร์สุดเฟียร์ส “ตูน หิ้วหวี” ตัวแม่แห่งวงการ “แอ่นระแนง” มาเผยที่มาของชื่อเพลงสุดฮิตพร้อมสอนท่าเต้นให้กับพิธีกรสาว “แก้มบุ๋ม ปรียาดา” พร้อมเปิดใจเล่าชีวิตวัยเด็กที่ต้องอยู่กับยาย เป็นคนมูฟออนกับเรื่องดราม่ายาก เคยโทษตัวเองที่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าเพื่อน ในรายการ “เมนูของพี่ใส่พริกกี่เม็ด”

แต่ก่อนเราไม่ได้อยู่กับแม่ใช่ไหม ?

ตูน หิ้วหวี : ไม่อยู่เลยค่ะ แม่ไปทำงานต่างจังหวัดแล้วก็ส่งเสียเลี้ยงดู หนูอยู่กับคุณยายตั้งแต่เด็กเลย คือเพิ่งมาได้อยู่กับแม่สองปีที่ผ่านมา ตอนเด็กคุณยายจะบอกว่าเขาคือแม่ของหนู เราก็เชื่อว่าคุณยายเป็นแม่มาตลอด แต่พอเราอ่านหนังสือออกก็ไปเห็นใบเกิด มารดาคือชื่อแม่เราปัจจุบัน ก็เลยบอกว่าจะเป็นแม่ได้ไงไม่เชื่อ แล้วก็ร้องไห้ไปกอดคุณยาย

หลังจากที่แม่มาอยู่ด้วยชีวิตเปลี่ยนไปยังไงบ้าง ?

ตูน หิ้วหวี : ตั้งแต่แม่มาอยู่ด้วยชีวิตเราก็สบายขึ้น มีคนทำนั่นทำนี่ให้ แต่เราก็ให้เงินเขานะ เพราะตั้งแต่เด็กไม่เคยให้เงินแม่เลย เพราะเราจะปฎิบัติกับเขา เหมือนเพื่อน เหมือนพี่สาวมากกว่า

แล้วตอนเด็กๆ ยายดุไหม ?

ตูน หิ้วหวี : ดุมาก หนูกลัวยายมาก กลัวมากกว่าแม่ มีครั้งหนึ่งเคยซื้อสร้อยแฟชั่น เพราะเป็นคนชอบแต่งตัว ตอน ม.2 ซื้อสร้อย 14 บาทตลอดนัด คุณยายตีหนูด้วยอะไรรู้ไหม กะละมัง โหดไหมล่ะ คุณยายโหดมาก กว่าหนูจะ Come Out ออกมาว่าเป็นเป็นกระเทยเป็นอะไรอย่างนี้นะ คือเกรงใจคุณยายมาตลอด ส่วนแม่เขาก็จะสนิทกับหนูเหมือนเพื่อน เราก็จะบอกว่าฉันเป็นกระเทยนะก็พูดกับเขาแบบตรงๆ

แล้วตอนที่ยายรู้โกรธไหม ?

ตูน หิ้วหวี : ยายก็จะวีนตลอดทุกรอบ จะโกรธ แบบว่าหนูแอบแต่งหญิงแล้วคนข้างบ้านก็มาเล่าให้ฟัง จนมายอมรับตอนเข้ามหาวิทยาลัย ดีใจมากเลยนะ ครั้งที่เขายอมรับเราคือมาหนีบผมให้มาอะไรให้ แต่เขาไม่เคยพูดนะว่าโอเคหรือยอมรับ แต่การกระทำของเขาทำให้เรารู้สึกว่าเขายอมรับแล้วเนอะ

เราเป็นคนริเริ่มวัฒนธรรมผมยาวชอบเก้ง ?

ตูน หิ้วหวี : คือหนูรู้สึกว่าเขาน่ารัก เขาดูแลตัวเอง แต่งหน้าน้อยๆนิดๆ เต้นเกาหลีได้ หรือว่าร้องเพลงผู้หญิงได้ รู้สึกว่าเป็น Sex Appeal อย่างหนึ่ง พอเรามองแล้วแบบมันใช่อ่ะ

จริงๆ เราเป็นคนที่โดนดราม่าบ่อยมาก ?

ตูน หิ้วหวี : หนูเป็นคนมูฟออนยาก เป็นคนที่แบบไม่แกร่งมากพอ ด้วยความที่เราจัดการระบบชีวิตของตัวเองยังไม่ค่อยได้ดีพอเท่าไหร่ พอมันล้มทีมันก็เหมือนล้มไปทั้งตัวเลยนะ ไม่ได้อยากว่าใครหรืออะไรนะ พื้นฐานครอบครัวเราไม่ดี มันไม่เข้มแข็งตั้งแต่เด็กๆ แล้วก็โตมาด้วยความที่คัมเอาท์ออกมาเป็นสาวประเภทของเราคนเดียว หรืออะไรต่างๆนาๆ ในชีวิตที่เจอมารู้สึกว่าตัวเองโหลงเหลงหรือไม่มีที่ยึดเหนี่ยว ล้มทีล้มนาน รู้เลยว่าเราไม่เก่งเรื่องตรงนี้

มีเรื่องไหนที่รู้สึกว่าหนักผ่านยาก ?

ตูน หิ้วหวี : ถ้าเอาสุดๆ เลยก็จะเป็นเรื่องของคนในโซเชียล ว่าเราไม่ควรอยู่ในแก๊งหิ้วหวี อยู่ในกลุ่มตรงนี้ เราก็มาคิดว่าไม่ควรอยู่จริงๆ เหรอ ชอบดำดิ่งไปกับคอมเมนท์อะไรนั้นๆ แล้วก็คิดว่าทำไมเราถึงไม่ควรอยู่ตรงนี้ หนูไม่ประสบความสำเร็จเท่าเพื่อนคนอื่น ไม่มีบ้าน ไม่มีรถ หรือไม่มีอะไร มันกลายเป็นว่าเราโทษตัวเองไปหมด พอโทษตัวเองแล้วมันแย่ แต่ไม่ได้มองในสิ่งที่เรามีแต่คนอื่นไม่มี เรื่องความครีเอทีฟ ความขยัน ไม่ได้มองด้านนั้น เพราะปัจจุบันผ่านมาได้เพราะว่าอยู่กับตัวเองให้มากขึ้นโดยที่ไม่ไปสนใจคอมเมนท์ แล้วเพื่อนในกลุ่มเข้ามาช่วยผยุงเราได้ดีมากๆ ขอบคุณทุกคนนะ หนูเกิดมาแล้วมีเพื่อนที่ดีมาก หนูพูดตลอดว่าอิจฉาแทนทุกคน ที่กลุ่มเพื่อนเราดีมากๆ เลย

สามารถติดตาม “เมนูของพี่ใส่พริกกี่เม็ด” ได้ที่ช่องทาง Facebook: WE DO , Youtube: WE DO วันพฤหัสบดี เวลา 19.00 น.

 

คลิกชมย้อนหลัง : https://www.youtube.com/watch?v=jbsgQVMeciM&ab_channel=WEDO

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ