ติวเข้ม ส.ส.ก้าวไกล จัดสัมมนาก่อนเข้าสภา ย้ำนโยบาย zero tolerance

Home » ติวเข้ม ส.ส.ก้าวไกล จัดสัมมนาก่อนเข้าสภา ย้ำนโยบาย zero tolerance

ส.ส.ก้าวไกล

ติวเข้มก่อนเข้าสภา จัดสัมมนา ส.ส.ก้าวไกล ย้ำนโยบาย zero tolerance ไม่ทนต่อการทุจริตคอร์รัปชัน ลั่น ส.ส. ต้องไม่ทำตัวอยู่เหนือประชาชน

วันที่ 21 มิถุนายน 2566 ส.ส. พรรคก้าวไกล ทั้งแบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อ เข้าร่วมการสัมมนาเตรียมความพร้อมก่อนการเปิดประชุมสภาฯ ในช่วงระหว่างวันที่ 21-23 มิถุนายน 2566 โดยมี นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เป็นผู้กล่าวเปิดการสัมมนา ว่า การจัดงานครั้งนี้เพื่อให้ ส.ส.พรรคก้าวไกลทั้ง 151 คน มีความพร้อมในการทำงานมากที่สุดทันทีที่เปิดประชุมสภา เพราะครั้งนี้มี ส.ส.ใหม่กว่า 100 คน จำเป็นต้องได้รับการชี้แจงขั้นตอนการทำงานในสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงระเบียบข้อบังคับต่าง ๆ

ส.ส-2-1

ที่สำคัญที่สุด ทาง พรรคก้าวไกล ได้มีการเตรียมเสนอร่างกฎหมายทันทีที่สภาเปิด มากกว่า 40 ฉบับ จึงถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่ ส.ส. จะได้รับทราบ ทำความเข้าใจเนื้อหาร่างกฎหมายแต่ละฉบับ รวมถึงร่าง พ.ร.บ.ยกเลิกเกณฑ์ทหาร, พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารสาธารณะ (open data), พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม, พ.ร.บ.อากาศสะอาด, ประมวลกฎหมายที่ดิน, พ.ร.บ.ตำรวจ, พ.ร.บ.ป้องกันการใช้กฎหมายปิดปาก (anti- SLAPP) และ พ.ร.บ.แข่งขันทางการค้า เป็นต้น

  • ประยุทธ์ เก็บของออกจากทำเนียบฯ แล้ว พร้อมคืนห้องให้ นายกฯใหม่
  • รู้จัก วิโรจน์ เปาอินทร์ พรรคเพื่อไทย ขึ้นนั่งเก้าอี้ ประธานสภา ชั่วคราว
  • อดิศร เพื่อไทย ชี้ “ประธานสภา ยังไงก็ต้องเพื่อไทย ก้าวไกลต้องถอย”

โดย การสัมมนายังมีการบรรยายเกี่ยวกับกระบวนการพิจารณางบประมาณแผ่นดิน และมีการจัดเวิร์กช็อป เพื่อให้ทาง ส.ส.ก้าวไกล ทั้ง 151 คน ทำหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในการสัมมนายังมีการเชิญ ศ.ธงทอง จันทรางศุ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตปลัดกระทรวงยุติธรรม มาให้ความรู้กับ ส.ส เกี่ยวกับกระบวนการนิติบัญญัติ และเล่าประสบการณ์การทำงานในแวดวงการเมืองอีกด้วย

ส.ส-1-2

ทั้งนี้ พรรคก้าวไกล ได้มีการอบรมข้อปฏิบัติ การครองตัวของ ส.ส. พรรคก้าวไกล ซึ่งนายชัยธวัชเน้นย้ำว่าพรรคมีนโยบาย “zero tolerance หรือ ไม่ทนต่อการทุจริตคอร์รัปชันและการมีผลประโยชน์ทับซ้อนทุกชนิด ไม่ว่าในทางตรงหรือทางอ้อม โดย ส.ส. ต้องไม่ทำตัวอยู่เหนือประชาชน ต้องตระหนักอยู่เสมอว่าได้เข้าสู่สภาฯด้วยแรงสนับสนุนจากประชาชน และได้รับเงินเดือนจากภาษีประชาชน”

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ