ติดโควิดยกครัว 25 ชีวิต วอนช่วยอีก 13 คน สุดสงสารเด็กน้อยเริ่มมีไข้ ยายอาการหนัก

Home » ติดโควิดยกครัว 25 ชีวิต วอนช่วยอีก 13 คน สุดสงสารเด็กน้อยเริ่มมีไข้ ยายอาการหนัก

ติดโควิดยกครัว 25 ชีวิต ไปโรงพยาบาลแล้ว 12 คน วอนช่วยอีก 13 คน สุดสงสารเด็กน้อยเริ่มมีไข้ ยายอาการหนัก

(5 ส.ค.64) ที่บ้านเลขที่ 24/3 หมู่ 7 ถ.บ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก น.ส.ด้า สมาชิกในครอบครัวบ้านหลังนี้ว่า ครอบครัวของตนซึ่งอาศัยรวมกันทั้งหมดมีจำนวน 25 คน โดยมีเด็กอยู่ 5 คน เป็นเด็กอายุ 7 ขวบ 5 ขวบ 3 ขวบ 2 คน และ 1 ขวบ ซึ่งทางครอบครัวได้พากันไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิดที่สถานีอนามัยโรงกระโจม ในพื้นที่ใกล้บ้าน ผลออกมาพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิดกันทั้งบ้าน 

ทำให้ต่อมามีเจ้าหน้าที่เข้ามารับผู้ที่ติดเชื้อแยกออกจากครอบครัวไป 12 คน ส่งไปรักษาตัวที่ รพ.สนาม และที่บ้านยังเหลือตกค้างอยู่อีก 13 ชีวิต ซึ่งมีเด็กอยู่ 5 คน ผู้ใหญ่ 8 คน โดยมีผู้สูงอายุ คือนางสุนัน อิสมาแอล อายุ 75 ปี ที่มีอาการหนักมากกว่าคนอื่นตอนนี้คือ ต้องนอนให้ออกซิเจน อยู่กับบ้านมานานนับอาทิตย์แล้วและนางสุนัน เริ่มกินข้าวไม่ได้แล้วเพราะมีอาการหอบเหนื่อยง่าย เข้าห้องน้ำก็ลำบาก ขณะเดียวกันถังอ๊อกซิเจนที่ใช้ช่วยนางสุนัน ก็เริ่มหมดลงหาที่เติมไม่ได้ ทำให้อาการของยายสุนัน เริ่มแย่ลงทุกวัน ถ้าเป็นไปได้อยากให้หน่วยงานไหนก็ได้เข้ามารับตัวนางสุนันกับเด็ก ๆ ที่เหลือ  ไปเข้ารับการรักษาด่วนก่อนเพราะอาการแย่ลงทุกวันแล้ว

น.ส.ด้า กล่าวต่ออีกว่า ในตอนนี้คนในบ้านที่ยังรอความช่วยเหลือตกค้างอีก 13 คนเริ่มมีอาการแล้ว ทั้ง ไอ เหนื่อยหอบ มีไข้ แน่นหน้าอก เหนื่อยง่าย ตนสงสารเด็ก ๆ 5 คนเพราะยังเล็กอยู่ ซึ่งทุกวันนี้ต่างคนก็ต่างช่วยตัวเอง เวลามีไข้กินยาพารา แล้วต้มสมุนไพรกินกันในบ้าน

ต่อมามีเจ้าหน้าที่โทรเข้ามาถามอาการบ้างเท่านั้น และทางสถานีอนามัยโรงกระโจมก็ได้นำยาแก้ไอ แก้ตัวร้อนมาให้ มีผู้นำในชุมชนเอาข้าวสารอาหารแห้งมาให้บ้าง ส่วนอาการของผู้ใหญ่ทุกคนในบ้านตอนนี้มีไข้กันหมดแล้วไอหายใจเหนื่อยเร็วผิดปกติถ้าเป็นไปได้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพาคนในบ้านไปเอกซ์เรย์ ดูว่าเชื้อลงปอดกันแล้วหรือยัง 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ