ติดยศ ผู้บัญชาการตำรวจ ให้แก่ น้องแมว ผู้ช่วยชีวิตชายชราตกที่ตกลงไปในคูนัำ

Home » ติดยศ ผู้บัญชาการตำรวจ ให้แก่ น้องแมว ผู้ช่วยชีวิตชายชราตกที่ตกลงไปในคูนัำ

ผู้บัญชาการตำรวจ น้องแมว

ผู้บัญชาการตำรวจ น้องแมว แมวตัวนี้ที่ซึ่งอาสัยอยู่ในเมืองโตโยมะของญี่ปุ่น ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้บัญชาการตำรวจเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2564 แต่มีวาระดำรงตำแหน่งเพียงแค่วันเดียว หลังจากน้องเหมียวเพศเมียตัวนี้เป็นฮีโร่ช่วยเหลือชายชราที่ตกลงไปในคูน้ำเมื่อปีก่อน จากรายงานของเจแปนไทม์ส ในเหตุการณ์ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2563 เจ้าแมวเหมียว “Koko-chan”

เป็นผู้แจ้งให้ผู้คนที่กำลังสัญจรผ่านไปมารายหนึ่งทราบเรื่อง หลังมันพบเห็นชายชราคนหนึ่งพลัดตกลงไปในคูกว้าง 60 เซนติเมตร ลึก 40 เซนติเมตร และระดับน้ำ ณ ขณะนั้นลึกราวๆ 15 เซนติเมตร ผู้สัญจรไปมารายดังกล่าวเป็นคนแจ้งเรื่องต่อไปยังลูกสาวของชายชรา จากนั้นเจ้าของน้องแมว Koko-chan และลูกชายของเธอ 2 คนก็ตามมาสมทบ

หลังจากนั้นเพื่อนบ้านทั้ง 5 คนก็ช่วยกันยกชายชราออกจากคูน้ำอย่างปลอดภัย โดยที่เขาได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย สถานีตำรวจโตโยมะ มินามิ ยกย่องเพื่อนบ้านทั้ง 5 คนเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2020 และได้มอบใบรับรองเชิดชูเกียรติแก่ทุกคน ส่วน Koko-chan ได้รับอาหารแมวเป็นการตอบแทน ไม่ถึง 1 ปีต่อมา เมื่อวันที่ 13 เมษายน ตำรวจได้จัดพิธีเชิดชูเกียรติ Koko-chan โดยมอบใบรับรองเชิดชูเกียรติ แก่การที่ปกป้องความปลอดภัยของเพื่อนบ้าน ตามรายงานของสถานีโทรทัศน์NHK น้อง Koko-chan ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้บัญชาการตำรวจ 1 วัน และในวันดังกล่าว Koko-chan ได้เดินทางตรวจเยี่ยมโรงเรียนชั้นประถมคูมาโน

เข้าร่วมในชั้นเรียนที่มอบความรู้ความเข้าใจความปลอดภัยด้านการจราจรแก่เด็กๆ มันได้เข้าร่วมเป็นสักขีพยานการให้ความรู้ด้านกฎระเบียบความปลอดภัยต่างๆ อย่างเช่นการมองซ้ายมองขวาก่อนข้ามถนน ยกมือข้างหนึ่งขึ้นระหว่างข้ามถนนเพื่อให้สัญญาณกับผู้ขับขี่ที่กำลังมุ่งตรงเข้ามา

“ฉันต้องการเห็นเด็กๆระมัดระวังอุบัติเหตุบนท้องถนนและคูน้ำ ระหว่างเดินไปตามท้องถนน” เจ้าของ Koko-chan กล่าว ” Koko ดูกระวนกระวาย บ่อยครั้งที่มันออกไปนอกบ้านตอนที่เด็กเดินทางไปโรงเรียน หากมีอะไรผิดปกติ ฉันอยากห็น Koko แจ้งเตือนฉันอีก”


เตรียมเปิดประมูล น้องแมวพันธุ์หรู 6 ชีวิต หลังทาสถูกจับคดีค้ายา กุ๊กระยอง

ปฏิบัติการกู้ชีพ น้องแมว ของเหล่า ทหารเรือ จากเหตุการณ์เรือไฟไหม้กลางทะเล

หญิงฮ่องกงถูกตร.รวบ หลังโพสต์ภาพใช้เทปกาวพันรอบตัว ลูกแมว เพื่อลงโทษ

ขอบคูนข้อมูลจาก mgronline Around the World

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ