ตำรวจ ตม.สุรินทร์ ร้องสื่อ แฉอดีตผู้บังคับบัญชาอมเบี้ยเลี้ยง นับแสนบาท

Home » ตำรวจ ตม.สุรินทร์ ร้องสื่อ แฉอดีตผู้บังคับบัญชาอมเบี้ยเลี้ยง นับแสนบาท

วานนี้(1 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้รับการร้องเรียน จากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสุรินทร์ ระดับชั้นผู้น้อยนายหนึ่ง ไม่ขอเปิดเผยชื่อ ปฏิบัติหน้าที่ ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองกาบเชิง และที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง จุดผ่านแดนถาวรช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ พร้อมนำเอกสารรายชื่อของเจ้าหน้าที่ ตม.สุรินทร์ จำนวน 14 นาย ที่ถูกอดีตผู้บังคับบัญชา อมเบี้ยเลี้ยง รวมจำนวน 128,800 บาท

โดยระบุว่า เมื่อช่วงราวเดือนกันยายน 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 และได้รับคำสั่งให้มีการจัดชุดสืบ หรือชุดตรวจออกปฏิบัติหน้าที่ จัดเป็นชุด 14 นาย ภายหลังจากนั้นก็ได้มีการโอนเงินเป็นค่าเบี้ยเลี้ยงเข้ามายังบัญชีธนาคารของเจ้าหน้าที่แต่ละคน

จากนั้นไม่นาน มีนายตำรวจอดีตผู้บังคับบัญชานายหนึ่ง ไลน์มาหาแต่ละคน ให้โอนเงินที่ได้รับมา โอนเข้าบัญชีของนายตำรวจระดับสารวัตรนายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้บัญชาในขณะนั้น ซึ่งปัจจุบันย้ายออกนอกพื้นที่ไปแล้ว

ภายหลังจากนั้น ตำรวจชุดออกสืบหรือชุดปฏิบัติงานป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ทั้ง 14 นาย ก็ได้โอนเงินที่แต่ละคนได้รับกลับไปตามเลขบัญชี ธนาคารกรุงไทย ของนายตำรวจระดับสารวัตร ที่เป็นผู้บังคับบัญชาในขณะนั้น 

ในช่วงนั้นไม่มีใครกล้าที่จะร้องเรียน หรือแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ทราบ เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบกับหน้าที่การงาน หรือผู้บังคับบัญชาจะสั่งลงโทษ ขณะที่ช่วงนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้น้อย เห็นการทำงานของผู้บังคับบัญชาในระดับสูง ที่เอาใจใส่ และดูแลตำรวจชั้นผู้น้อยให้ได้รับความเป็นธรรม ตามข่าวสารที่ปรากฏตามสื่อต่างๆในขณะนี้ จึงได้ถือโอกาสร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน เพื่อขอความเป็นธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ ตม.สุรินทร์ ซึ่งเป็นตำรวจชั้นผู้น้อยในครั้งนี้ด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ