ตำรวจเรียก กาโตะ จ่อฟันอาญายักยอกทรัพย์ ปมเบิกเงินวัด 6 แสน หวังปิดข่าวฉาว

Home » ตำรวจเรียก กาโตะ จ่อฟันอาญายักยอกทรัพย์ ปมเบิกเงินวัด 6 แสน หวังปิดข่าวฉาว
กาโตะ

กลายเป็นประเด็นร้อนอีกครั้งเมื่อ ตำรวจ ปปป. ออกหมายเรียก กาโตะ อดีตพระชื่อดัง จ่อฟันคดีอาญา”ยักยอกทรัพย์” ปมเรื่องเบิกเงินวัด 6 แสนบาท เพื่อมาปิดข่าวฉาว

จากปมเหตุการณ์ที่ทำให้มีพี่น้องประชาชนจำนวนมากต่างให้ความสนใจในคดีของกาโตะที่มีการกล่าวถึงเรื่องเงินจำนวน 300,000 บาทที่นำมาจ่ายให้นักข่าวปิดเรื่องฉาว ซึ่งรายการโหนกระแสได้มีการนำประเด็นดังกล่าวไปนำเสนอ และมีบางช่วงได้พูดถึงประเด็นที่ทิดกาโตะ กล่าวถึงเรื่องนักข่าวรายหนึ่งขู่เรียกเงินจำนวน 300,000 บาท เพื่อปิดข่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งในขณะนี้ปมเหตุดังกล่าวก็ยังไม่คลี่คลาย

ขอบคุณภาพ พงศกร จันทร์แก้ว

ล่าสุด วันนี้ (11 พ.ค. 65) เวลาประมาณ 13.00 น. ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีอดีตพระกาโตะ หรือนายพงศกร อดีตรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ จ.นครศรีธรรมราช ที่ทำการเบิกถอนเงินของวัด จำนวน 600,000 บาท เพื่อไปจ่ายให้คนกลางเพื่อปกปิดข่าวฉาว ทั้งนี้ ทางคณะพนักงานสอบสวนของ บช.ก. ได้ออกหมายเรียกกาโตะ เข้าพบเพื่อให้ปากคำในรายละเอียดทั้งหมด

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. กล่าวเพิ่มเติมว่า การออกหมายเรียกในครั้งนี้ก็เพื่อเชิญตัวมารับทราบข้อกล่าวหา “ยักยอกทรัพย์” กรณีเบิกถอนเงินวัด เนื่องจากตรวจสอบแล้วว่า อดีตพระกาโตะ ไม่ได้เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย อีกทั้งยังพบว่ายังมีการเบิกถอนเงินของวัดไปใช้อย่างอื่นอีก ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเงินดังกล่าวถูกนำไปใช้ทำผิดวัตถุประสงค์ของวัดหรือไม่

ทั้งนี้ สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นการเบิกถอนเงินวัดไปใช้ส่วนตัว หรือ กรณีเรียกรับเงินของสีกาตอง จะต้องมีการสอบสวนทั้งหมด ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายผิดถูกว่ากันไปตามพยานหลักฐาน ซึ่งทาง “กาโตะ” ได้ติดต่อกลับมา บอกว่าพร้อมที่จะให้ข้อมูลรายละเอียดทั้งหมด ขณะนี้อยู่ระหว่างการนัดหมายวันเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปปป.คาดว่าเป็นช่วงสัปดาห์หน้า

ขอบคุณภาพ พงศกร จันทร์แก้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ