ตำรวจอินเดีย โทษ "หนู" กิน "กัญชา" เกือบ 200 กิโลกรัม ที่ยึดและเก็บในสน.

Home » ตำรวจอินเดีย โทษ "หนู" กิน "กัญชา" เกือบ 200 กิโลกรัม ที่ยึดและเก็บในสน.



ตำรวจอินเดีย โทษ “หนู” กิน “กัญชา” เกือบ 200 กิโลกรัม ที่ยึดและเก็บในสน.

วันที่ 24 พ.ย. บีบีซี รายงานว่า ตำรวจอินเดีย โทษหนูทำลายกัญชาเกือบ 200 กิโลกรัมที่เจ้าหน้าที่ยึดมาจากผู้ค้าและเก็บในสถานีตำรวจต่างๆ

 

ศาลในรัฐอุตตรประเทศระบุว่า “หนูเป็นสัตว์ตัวเล็กและไม่กลัวตำรวจ เป็นการยากที่จะป้องกันไม่ให้หนูมาทำลายกัญชา” และศาลขอให้ตำรวจสร้างที่ซ่อนกัญชาเพื่อเป็นหลักฐานในคดีค้ายาเสพติด

ผู้พิพากษาสัญชัย เชาวด์ฮารี อ้าง 3 กรณีที่กัญชาถูกหนูทำลาย ในกรณีแรกเมื่อศาลขอให้ตำรวจสร้างที่ซ่อนกัญชาที่ถูกยึดเป็นหลักฐาน ศาลได้รับการแจ้งว่า กัญชา 195 กิโลกรัมถูกหนูทำลายไป ในกรณีที่สองกัญชา 386 กิโลกรัม ตำรวจยื่นรายงานที่ระบุว่า กัญชาบางส่วนถูกหนูกินเข้าไป และในกรณีที่สามกัญชาเกือบ 700 กิโลกรัมที่เจ้าหน้าที่ยึดได้และเก็บรักษาในสถานีตำรวจในเขตมธุระ อยู่ในอันตรายและถูกหนูรบกวน

ผู้พิพากษาสัญชัยระบุว่า ตำรวจไม่มีความเชี่ยวชาญในการจัดการกับเรื่องดังกล่าว เนื่องจากหนูเป็นสัตว์ตัวเล็กเกินไป หนทางเดียวที่จะปกป้องกัญชาจากหนูที่ไม่กลัวอะไรเช่นนี้ คือการประมูลกัญชาให้บรรดาห้องปฏิบัติการวิจัยและบริษัทยาซื้อ โดยรายได้ดังกล่าวนำเข้ารัฐบาล

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจอาวุโส เอ็มพี สิงห์ แห่งเขตมาธุระ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า กัญชาบางส่วนที่ถูกเก็บในสถานีตำรวจต่างๆ ภายในท้องที่ของตน ถูกทำลายเนื่องจากฝนตกหนัก ไม่ใช่หนูทำลาย

 

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวไม่ใช่เกิดในเฉพาะอินเดีย เมื่อปี 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจอาร์เจนตินาจำนวนหนึ่งถูกไล่ออก หลังโทษว่าหนูทำให้กัญชาครึ่งตันหลายไปจากโกดังของตำรวจ แต่ผู้เชี่ยวชาญแย้งข้ออ้างดังกล่าว โดยระบุว่าหนูมีแนวโน้มที่จะไม่สับสนกัญชากับอาหาร และหากหนูกลุ่มใหญ่กินกัญชาจริงๆ จะต้องพบซากหนูจำนวนมากในห้องเก็บของ

งานวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์ในปี 2562 พบว่า เมื่อหนูในห้องปฏิบัติการได้กินโดนัทเคลือบกัญชา มีแนวโน้มที่จะตื่นตัวน้อยลง และอุณหภูมิตัวของหนูลดลงด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ