ตำรวจบุกหาข่าว ม.ธรรมศาสตร์ หลังให้ ‘พรรคก้าวไกล’ ใช้จัดประชุมสามัญประจำปี

Home » ตำรวจบุกหาข่าว ม.ธรรมศาสตร์ หลังให้ ‘พรรคก้าวไกล’ ใช้จัดประชุมสามัญประจำปี



อ.ปริญญา เผย เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกหาข่าวถึง ม.ธรรมศาสตร์ หลังให้ ‘พรรคก้าวไกล’ ใช้อาคารป๋วย 100 ปี เป็นสถานที่จัดประชุมสามัญประจำปีพรรค

27 เม.ย. 2565 – ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล อาจารย์ประจำภาควิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Prinya Thaewanarumitkul หลังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาสอบถามมหาวิทยาลัย กรณีอนุญาตให้พรรคก้าวไกล ใช้คอนเสิร์ตฮอลล์ อาคารป๋วย 100 ปี จัดประชุมสามัญประจำปีของพรรค

อ.ปริญญา ระบุว่า พรรคการเมืองเป็นเรื่องพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตย แล้วพรรคการเมืองก็มีหน้าที่ตามกฎหมายที่ต้องจัดประชุมประจำปี ดังนั้น พรรคไหนมาขอใช้สถานที่ เราก็ให้ทุกพรรค โดยคิดค่าสถานที่แบบหน่วยงานภายนอกตามปกติ ผมแจ้งหลักการของอาคารป๋วยที่อนุญาตให้พรรคการเมืองใช้สถานที่จัดประชุม

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพยักหน้าตอบ “ครับ ๆ”

ผศ.ดร.ปริญญา กล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อว่า “ถ้าพรรคพลังประชารัฐมาประชุมที่นี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องมาหาข่าวแบบนี้เหมือนกันนะ จะเลือกปฏิบัติมาเฉพาะพรรคฝ่ายค้านไม่ได้นะครับ”

“ครับ ๆ มาครับ” เจ้าหน้าที่คนเดิมรีบตอบรับ

จากนั้น อ.ปริญญา กล่าวว่า เดี๋ยวเจ้าหน้าที่อาคารจะพาไปดูห้องประชุม มีอะไรสงสัยก็ถามเจ้าหน้าที่ หรือมาถามผมได้เลย ก่อนระบุเพิ่มว่า อาคารป๋วย 100 ปี เปิดกว้างสำหรับทุกพรรคการเมืองตามรัฐธรรมนูญ เพราะนี่คือเรื่องของประชาธิปไตยที่ให้ความเห็นต่าง ๆ ได้มีพื้นที่และตัวแทนในสภา

“ถ้าพรรคพลังประชารัฐ หรือพรรครัฐบาล จะมาขอใช้อาคารป๋วยในการประชุมบ้าง ยินดีต้อนรับเสมอนะครับ” อ.ปริญญา ระบุทิ้งท้าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ