ตำรวจทางหลวง สกัดจับ 29เมียนมา ซุกท้ายกระบะ จะไปหาดใหญ่

Home » ตำรวจทางหลวง สกัดจับ 29เมียนมา ซุกท้ายกระบะ จะไปหาดใหญ่



ชุมพร / ตำรวจทางหลวง สกัดจับ 29เมียนมา ซุกท้ายกระบะ จะไปหาดใหญ่

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง นำโดย พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ต.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. จับกุม นายบุญธรรม อายุ 48 ปี ในความผิดฐาน “พาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร” พร้อมกับจับกุมชาวต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ จำนวน 29 คน ในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลาง รถยนต์กระบะตู้ทึบ จำนวน 1 คัน ได้ในพื้นที่ อ.สวี จ.ชุมพร

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีรถยนต์กระบะตู้ทึบบรรทุกแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยเดินทางมาจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ มุ่งหน้าไปยัง จ.ชุมพร จึงกระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์

กระทั่งพบรถยนต์คันดังกล่าวขับผ่านมาบริเวณถนนสายเอเชีย 41 ฝั่งขาล่องใต้ ระหว่าง กม.22-23 ต.วิสัยใต้ อ.สวี จ.ชุมพร จึงสกัดดักจับกุมตัวนายบุญธรรม คนขับ และ ชาวต่างด้าวที่ซุกซ่อนอยู่ในตู้ทึบกระบะหลังได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดทราบว่า แรงงานต่างด้าวทั้ง 29 คน ได้ว่าจ้างนายบุญธรรม ให้ขับรถไปส่งยังจุดหมาย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนจะมาถูกจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่ง สภ.สวี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ