ตำรวจตอบแล้ว ‘ก้อง ห้วยไร่’ ถามรถที่ฉีดคนกระเด็น อยู่ไหน ทำไมไม่เอามาดับไฟ

Home » ตำรวจตอบแล้ว ‘ก้อง ห้วยไร่’ ถามรถที่ฉีดคนกระเด็น อยู่ไหน ทำไมไม่เอามาดับไฟ
ทำไมไม่เอารถฉีดน้ำแรงดันสูงมาดับไฟ

ทำไมไม่เอารถฉีดน้ำแรงดันสูงมาดับไฟ ? จากกรณีเพลิงไหม้ที่ โรงงานหมิงตี้ เคมิคอล เกิดระเบิด ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เป็นเหตุให้ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง และมีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 นาย

จากกรณีดังกล่าวทำให้นักร้องชื่อดัง ก้อง ห้วยไร่ หรือ นายอัครเดช ยอดจำปา ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊กพร้อมระบุข้อความว่า “หดหู่นะเว๊ย คุณค่าชีวิตพวกเรา มันไม่มีในสายตาเลยหรอ รถฉีดน้ำที่มันแรงๆ อะ ฉีดทีคนกระเด็นอะ อยู่ไหน”

เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผนแพร่ออกไปทำให้มีผู้เข้ามาร่วมรอคำตอบเป็นจำนวนมาก จนมีผู้ใช้เฟซบุ๊ค Kittitouch Chaiprasith ซึ่งก็คือ ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ โพสต์ข้อความตอบคำถามดังกล่าวว่า คำถามที่คุณก้องห้วยไร่ถาม

คำถามที่คุณก้องห้วยไร่ถาม มีคำตอบชัดเจนอยู่แล้วครับ

“จีโน่” หรือรถน้ำแรงดันสูง 5 คัน ถูกมวลชนม็อบราษฎร/ปลดแอกทุบ พ่นสี ถังน้ำมันโดนกรอกทราย
เครื่องพัง แผงควบคุมการฉีดน้ำถูก

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.ว่า รถจีโน่ไม่ได้ถูกออกแบบมาใช้ในการดับเพลิง ซึ่งรถที่เหมาะสม ต้องเป็นรถดับเพลิงหอสูง ซึ่งรถน้ำหอสูงจะต้องสามารถผสมสารเคมี เช่น โฟม หรือสารใดๆ ที่จะต้องสัมพันธ์กับเพลิงที่เกิดขึ้นได้ และเหมาะกับสถานการณ์เพลิงไหม้ภาวะวิกฤต หรือเพลิงไหม้ที่กินพื้นที่เป็นวงกว้าง รูปแบบการฉีดน้ำรถดับเพลิงหอสูง ก็จะมีความแตกต่างจากรถน้ำทั่วไป คือ ต้องสามารถฉีดได้แบบวิถีโค้ง มุ่งตรงถึงบริเวณเพลิงได้

นิติฯหมู่บ้าน เร่งหารืออพยพลูกบ้าน หลังเกิดเหตุ โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

ตู่ นันทิดา โต้หายตัว ยันตามเหตุการไฟไหม้ แต่ไม่รู้กระแสดราม่าคนหาย

นายกฯ กักตัวแล้ว หลังถ่ายภาพใกล้ชิดผู้ติดเชื้อที่งาน ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ