ตาวัย 73 สุดงง! เจอบิลทวงค่าไฟเกือบสามหมื่น ลูกสาวสงสัยเพราะมีคนชื่อ-สกุลเหมือนกัน

Home » ตาวัย 73 สุดงง! เจอบิลทวงค่าไฟเกือบสามหมื่น ลูกสาวสงสัยเพราะมีคนชื่อ-สกุลเหมือนกัน



ตาวัย 73 สุดงง! เจอบิลทวงค่าไฟเกือบสามหมื่น ลูกสาวสงสัยเพราะมีคนชื่อ-สกุลเหมือนกัน

ตาวัย 73 ปี งงมาก เจอการไฟฟ้าฯ ส่งบิลทวงค่าไฟค้างจ่ายเกือบสามหมื่นบาท ลูกสาวสงสัยเลยไปอำเภอค้นเจอคนชื่อและนามสกุลเหมือนกับพ่อทุกตัวอักษร แต่เสียชีวิตไปแล้ว

วานนี้ (19 เม.ย.) เมื่อเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายสุชาติ อายุ 73 ปี อาศัยอยู่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่า เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้รับเอกสารจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอศรีราชา ระบุด่วนมาก เรื่องขอให้ชำระค่าไฟฟ้าค้างชำระของบ้านเลขที่ 133/50 ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา ที่ค้างชำระถึง 12 เดือน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 29,291.35 บาท ให้รีบมาชำระ หากพ้นกำหนดจะดำเนินคดีตามกฎหมาย สร้างความมึนงงให้กับนายสุชาติและครอบครัวเป็นอย่างมาก

ซึ่งในเวลาต่อมา น.ส.นลินรัตน์ อายุ 43 ปี ลูกสาวของนายสุชาติ เปิดเผยว่า ได้ติดต่อไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอศรีราชา แล้ว แต่ทางการไฟฟ้าฯ ก็ยืนยันว่าต้องชำระยอดที่ค้างไว้ ซึ่งตนเองก็ชี้แจงไปแล้วว่า บ้านหลังดังกล่าวที่มีการใช้ไฟฟ้านั้น ไม่ใช่บ้านของพ่อตนเองอย่างแน่นอน เพราะพ่ออาศัยอยู่ในบ้านพื้นที่ห้วยใหญ่ ไม่เคยย้ายไปไหนเลย

แต่ทางการไฟฟ้าฯ ยืนยันว่าเป็นบุคคลเดียวกัน โดยตนเองรู้สึกสงสัยเป็นอย่างมากจึงไปขอตรวจสอบยังอำเภอบางละมุง ปรากฏว่ามีบุคคลชื่อเดียวกันกับพ่อ คือ นายสุชาติ สุรวัฒนาวรรณ ซึ่งเขียนเหมือนกันทุกตัวอักษร ในประเทศไทยมี 2 คน แต่ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ตามที่ทางการไฟฟ้าฯ แจ้งนั้นได้เสียชีวิตไปแล้ว ตนเองและครอบครัวก็เกิดความสงสัยว่าเพราะเหตุใดการไฟฟ้าฯ จึงแจ้งขอเก็บเงินค้างชำระกับพ่อ ซึ่งไม่เคยอาศัยอยู่ในบ้านเลขที่นั้นเลย

ทั้งนี้ น.ส.นลินรัตน์ และนายสุชาติ สุรวัฒนาวรรณ ได้โชว์เอกสารที่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอศรีราชา ส่งมา พร้อมเอกสารจากทางอำเภอบางละมุงที่ตนเองไปแสดงความจำนง ขอนำไปแสดงเป็นหลักฐาน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจหากทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะทำการฟ้องร้องดำเนินคดี ก่อนเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ห้วยใหญ่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ