ตามคาด สตีฟ เคอร์ นั่งแท่นเฮดโค้ชคนใหม่ทีมยัดห่วงสหรัฐอเมริกา

Home » ตามคาด สตีฟ เคอร์ นั่งแท่นเฮดโค้ชคนใหม่ทีมยัดห่วงสหรัฐอเมริกา



สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ช โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส รับตำแหน่งเป็นนายใหญ่คนใหม่ของทีมบาสเกตบอลสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการถึงปี 2024

ก่อนหน้ามีมีกระแสข่าวลืออย่างหนักว่า เคอร์ ได้รับเลือกให้ก้าวขึ้นมาแทนที่ เกร็กก์ โปโปวิช นายใหญ่ของทัพยัดห่วงแดนมะกันคนปัจจุบัน พร้อมทีมสต๊าฟระดับพระกาฬ

  • ลือสนั่น สตีฟ เคอร์ เตรียมขึ้นแท่นเฮดโค้ชคนใหม่ทีมยัดห่วงสหรัฐอเมริกา
  • ใครดีใครได้ ราชันร่วมวงล่า เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์ ร่วมทัพ
  • แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมแผนคว้าหอกดาวรุ่งริเวอร์เพลต เสริมคม

กระทั่งล่าสุดได้มีงานแถลงข่าวเปิดตัว เคอร์ ในการเข้ามาทำหน้าที่เป็นเฮดโค้ชของทีมบาสเกตบอลสหรัฐอเมริกาคนใหม่อย่างเป็นทางการ โดยมีสัญญาระหว่างปี 2022-24

Golden State Warriors head coach Steve Kerr, left, is presented with a jersey from Grant Hill, managing director of the USA Men’s National Team, prior an NBA basketball game against the Sacramento Kings in San Francisco, Monday, Dec. 20, 2021. (AP Photo/Jed Jacobsohn)

 

นอกจากนั้นแล้วยังมีการเปิดตัวทีมผู้ช่วยที่จะเข้ามาทำงานกับ เคอร์ ประกอบด้วย มอนตี วิลเลียมส์ เฮดโค้ช ฟีนิกซ์ ซันส์ และเอริก สโปเอลสตรา เฮดโค้ช ไมอามี ฮีต และมาร์ก ฟิว เฮดโค้ชทีมมหาวิทยาลัยกอนซากา เพื่อเตรียมลุยศึกเวิลด์คัพ 2023 และโอลิมปิก เกมส์ 2024

หลังรับตำแหน่ง โค้ชวัย 56 ปี กล่าวถึงความรู้สึกว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างไม่น่าเชื่อที่ได้เป็นตัวแทนประเทศของเราในฐานะหัวหน้าโค้ชของทีมชาติบาสเกตบอลชายของสหรัฐอเมริกา มันเป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้น และผมก็ตื่นเต้นกับความท้าทายนี้ เป้าหมายของเราแน่นอน คือการชนะ และทำให้ประเทศของเราภาคภูมิใจ เราจะทำงานอย่างหนักเพื่อทำเช่นนั้น”

ทั้งนี้ เคอร์ อดีตผู้เล่นของทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประสบความสำเร็จอย่างมากในฐานะโค้ชหลังพา วอร์ริเออร์ส คว้าแชมป์เอ็นบีเอ 3 สมัย นอกจากนั้นเจ้าตัวยังเคยเป็นผู้ช่วยของ โปโปวิช ในทีมชุดคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ด้วย

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ : @usabasketball

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ