ตัวประกันคนไทย ชุดที่ 3 ฮามาสปล่อยตัวแล้ว คาดเหลืออีก 15 ราย

Home » ตัวประกันคนไทย ชุดที่ 3 ฮามาสปล่อยตัวแล้ว คาดเหลืออีก 15 ราย

ตัวประกันคนไทย

ฮามาส ปล่อย ตัวประกันคนไทย ชุดที่ 3 จำนวน 3 ราย รวมของเดิมเป็น 17 รายแล้ว คาดยังมีคนไทยถูกควบคุมตัวอีก 15 ราย รัฐบาลเร่งให้การช่วยเหลือ

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ความคืบหน้ากรณี ตัวประกันคนไทย ที่ถูกกลุ่มฮามาสควบคุมตัวไปนั้น ล่าสุด กระทรวงการต่างประเทศ แถลงการณ์แสดงความยินดีที่ตัวประกันคนไทยได้รับการปล่อยตัวชุดที่ 3 ตามที่กระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งข่าวเกี่ยวกับการปล่อยตัวประกันคนไทย 2 ชุด จำนวนรวม 14 ราย นั้น เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 (ตามเวลาอิสราเอล) กระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ว่ามีคนไทยชุดที่ 3 ได้รับการปล่อยตัวอีก 3 ราย

ตัวประกันคนไทย (2)
ที่มา : กระทรวงการต่างประเทศ

โดย รายชื่อตัวประกันคนไทย ที่ได้รับการปล่อยตัวในชุดที่ 3 มีรายละเอียด ดังนี้
1.นายวิเชียร เต็มทอง
2.นายสุรินทร์ เกสูงเนิน
3.นายพรสวรรค์ ปินะกาโล
ขณะนี้ ทั้ง 3 รายอยู่ที่โรงพยาบาลที่ฝ่ายอิสราเอลจัดไว้เพื่อตรวจสุขภาพ โดยเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ไปช่วยเหลืออำนวยความสะดวก และประสานการติดต่อกับครอบครัวที่โรงพยาบาลแล้ว

  • วันลอยกระทง อนุทิน กำชับทุกจังหวัด ระวังอุบัตภัยทางน้ำ – ไฟไหม้
  • เปิดทรัพย์สิน พลเอกประวิตร รวย 89 ล้าน มีนาฬิกาเรือนเดียว 1.5 หมื่นบาท
  • โรงพยาบาลไม่รับผู้ป่วยฉุกเฉินสิทธิราชการ สพฉ. สั่งตรวจสอบแล้ว

กระทรวงการต่างประเทศ ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับครอบครัวของพี่น้องคนไทยทั้ง 3 ราย ที่ได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ และขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่มีส่วนผลักดันการเจรจา ทั้งนี้ คาดว่ายังมีคนไทยที่ถูกควบคุมตัวอีกจำนวน 15 ราย ซึ่งรัฐบาลไทยจะพยายามอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือพี่น้องคนไทยที่เหลือให้ได้รับการปล่อยตัวอย่างปลอดภัยโดยเร็วที่สุด และจะนำพี่น้องคนไทยทั้ง 17 รายที่ได้รับการปล่อยตัวและผ่านกระบวนการเยียวยาเบื้องต้นในอิสราเอลแล้ว กลับสู่ประเทศไทยโดยเร็วต่อไป

ตัวประกันคนไทย (1)
ที่มา : กระทรวงการต่างประเทศ

ทั้งนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หลังจากได้รับรายงาน ฮามาสปล่อยตัวประกันคนไทย เพิ่มเป็นชุดที่ 3 ก็ได้ออกมาแสดงความยินดีผ่านช่องทาง X (ทวิตเตอร์) โดยมีการระบุว่า “ดีใจด้วยครับ !” จากการตรวจร่างกายในเบื้องต้น ทุกคนสุขภาพดี ไม่มีใครต้องการการรักษาพยาบาลเร่งด่วน , ทุกคนพูดคุยและเดินได้ปกติ , นาย วิเชียรฯ มีอาการเจ็บช่องท้องเวลาที่หายใจลึกๆ เนื่องจากต้องอยู่ในพื้นที่ที่มีอากาศหายใจลำบาก , ทุกคนดีใจที่ได้รับการปล่อยตัว โดยรวมสุขภาพจิตใจยังดี พูดคุยได้ปกติ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ