ตะวัน แบม โผล่ร้อง กกต. ใช้เชือกมัดแขน – คอ วอนศาลประหารข้าเถอะ

Home » ตะวัน แบม โผล่ร้อง กกต. ใช้เชือกมัดแขน – คอ วอนศาลประหารข้าเถอะ
ตะวันแบม-min

ตะวัน แบม บุกแสดงออกเชิงสัญลักษณ์กลาง กกต. ปม ม.112 ร้องศาลโปรดนำเขาทั้งสองไปประหาร ถ้าการทำโพลผิดกว่าการทำรัฐประหาร

สืบเนื่องจากกรณีวานนี้ (31 มกราคม 2567) ที่ ศาลรัฐธรรมนูญ มีการนัดอ่าน คำพิจารณาคดีสำคัญ มีการเปิดผลคำวินิจฉัยฉบับเต็ม ของ คดีล้มล้างการปกครอง ของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และ พรรคก้าวไกล สืบเนื่องจาก นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร (ผู้ร้อง) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ว่า การกระทำของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พรรคก้าวไกล (ผู้ถูกร้องที่ 1) และพรรคก้าวไกล (ผู้ถูกร้องที่ 2) ที่เสนอร่างพระราชบัญญัติ แก้ไขเพิ่มเติม ประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. เพื่อ ยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่า การกระทำของผู้ถูกร้องทั้งสองเป็นการใช้สิทธิ หรือ เสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญมาตรา 49 วรรคหนึ่ง และสั่งการให้ผู้ถูกร้องทั้งสอง เลิกการแสดงความคิดเห็น การพูด การเขียน การพิมพ์ การโฆษณา และการสื่อความหมาย โดยวิธีอื่น เพื่อให้มีการยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

  • ห้าม ตะวัน-แบม อดอาหารหน้าศาลฎีกา ตำรวจปิดหมายขีดเส้นตายวันนี้!
  • สว.สมชาย ชี้ สถานีต่อไปของพิธา – ก้าวไกล ยื่นยุบพรรค-ตัดสิทธิการเมือง
  • เรืองไกร ยื่นเอกสารจี้! กกต. ยุบ ‘ก้าวไกล’ หลังวินิจฉัย ‘ล้มล้างการปกครอง’

ล่าสุด วันนี้ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 10.00 น. นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ได้เดินทางไปร้องเรียนยื่นเอกสารต่อ กกต. ให้ยุบพรรคก้าวไกล ซึ่งขณะเดียวกันนั้น นักเคลื่อนไหวทางการเมือง อย่าง ตะวัน-แบม หรือ นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ ก็ได้เดินทางบุก กกต. เช่นเดียวกัน

โดย ตะวันแบม นั้นได้ทำการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและยามขัดขวางไม่ให้ไปบริเวณด้านหน้า กกต. ซึ่งทั้งคู่นั้น นำเชือกผูกคอตนเองและได้กางแผ่นโพล (คุณคิดว่าม.112ควรยกเลิกหรือแก้ไข) ที่เคยนำไปใช้ในงานหาเสียงพรรคก้าวไกลก่อนเลือกตั้ง

โดยในตอนนั้น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้แปะในช่องยกเลิก ก่อนจะมีเหตุศาลรัฐธรรมนูนตัดสินว่าเหตุดังกล่าวเป็นหนึ่งในการกระทำที่ล้มล้างการปกครองแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ตะวัน แบม ได้กราบพื้นและกล่าวว่า ตนเป็นคนชั่วสมควรถูกประหารเนื่องจากศาลอันศักสิทธิ์ได้กล่าวถึงชื่อของเขาทั้งสองในคดีล่มล้างการปกครอง และขอให้ประหารตนแทนเพื่อนๆในเรือนจำและบุ้งที่กำลังอดน้ำและอาหารอยู่ในเรือนจำ

ตะวันแบม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ