ตะวัน ทะลุวัง เผย! ความจริง 4 ข้อ ปมปะทะ ศปปส. และป่วนขบวนเสด็จ

Home » ตะวัน ทะลุวัง เผย! ความจริง 4 ข้อ ปมปะทะ ศปปส. และป่วนขบวนเสด็จ
ความจริง 4 ข้อ ตะวัน-min

ตะวัน ทานตะวัน แกนนำกลุ่ม ทะลุวัง โพสต์ความจริง 4 ข้อ ปมปะทะ ศปปส. กลางสยาม และกรณีขัดขวางขบวนเสด็จ ลั่น จะเชื่อหรือไม่เป็นสิทธิของทุกคน

เมื่อกลางดึกของวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ตะวัน ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ แกนนำกลุ่ม ทะลุวัง นั้นได้ออกมาโพสต์ชี้แจงความจริง 4 ข้อ เกี่ยวกับปม กลุ่มทะลุวังปะทะกับกลุ่ม ศปปส. ใจกลางเมืองสยาม อีกทั้งยังมีประเด็นการขับขี่รถด้วยความเร็ว จนทำให้หลายๆคนเข้าใจว่า ตะวัน จงใจ ป่วนขบวนเสด็จ ซึ่งตะวันได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Tawan Tantawan โดยระบุข้อความว่า “ความจริง คือ”

  • 1. วันนั้นเราเพิ่งกลับจากงานศพ และมีธุระจะไปทำแถวอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
  • 2. เราไม่ได้รู้ว่าจะมีขบวนเสด็จ และไม่ได้มีความตั้งใจจะไปป่วน รวมถึงไม่ได้ขวางขบวนตามที่เป็นข่าว เพราะหากใครดูคลิปจริง ๆ ก็จะรู้ว่าเราไม่ได้ขวางขบวนหรือปาดหน้าขบวนตามที่สื่อหลายช่องบอก แต่เพียงขับรถเร็วและไม่ระมัดระวังจริง ๆ เพียงเพื่อจะรีบไปให้ถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิตามที่เราจะไปทำธุระ
  • 3. เราทบทวนเหตุการณ์นั้น และคิดได้ว่าการขับรถเร็วและไม่ระมัดระวังแบบนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำ จึงได้ขอโทษในส่วนนี้ไป และจะนำไปปรับปรุงเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก
  • 4. เรายังคงยืนยันในสิทธิและเสรีภาพในการตั้งคำถามแบบที่เราได้ถามไปตามไลฟ์โดยที่เราเรียกตำรวจว่าพี่และ”ตัวเรา”ไม่ได้พูดคำหยาบใด ๆ กับตำรวจ มีเพียงการตั้งคำถามเท่านั้น

นี่คือความจริงทุกตัวอักษร จะเชื่อหรือไม่เป็นสิทธิของทุกคน ที่มีคนบอกว่าเราขวางหรือขับรถตามขบวนเสด็จ ไม่เป็นความจริง ขอบคุณค่ะ ทานตะวัน ตัวุตลานนท์

  • แก๊งศปปส. โพสต์ขู่! เก็บ ‘ตะวัน ทะลุวัง’ ชาวเน็ตจวก ตร. จะนิ่งเฉยจริงหรือ?
  • อัครเดช รทสช. ซัด พิธา ก้าวไกล ปม ตะวัน ลั่น หยุดใช้วาทกรรมคนรุ่นใหม่
  • ตะวัน โต้! ศปปส. เริ่มก่อน มาล็อคคอ ยัน ไม่ได้จัดกิจกรรม ป่วนขบวนเสด็จ

โดยกรณีการปะทะกันกลางเมืองที่เกิดขึ้นนั้น ต้องบอกว่าสร้างความแตกตื่นเป็นอย่างมาก นอกจากนั้น ปม ขัดขวางขบวนเสด็จ ตะวัน ก็ได้ออกมาโพสต์คลิปภาพกล้องหน้ารถไว้ในช่องทางโซเชียลของตนเช่นกัน และยืนยันว่า “เราเคยตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องขบวนเสด็จไปแล้ว แต่กลับไม่เคยมีผู้ใหญ่คนไหนตอบ ซ้ำยังยัดคดีม.112 และถอนประกันจนเข้าคุก”

นี่คือคำตอบที่ผู้ใหญ่ในประเทศนี้ให้กับเรา วันนั้นเรากำลังขับรถไปทำธุระส่วนตัว เจอขบวนเสด็จพอดี และโดนปิดถนนเหมือนเดิม เราไม่ได้รอและขับออกไปเลย เพราะทุกคนก็รีบเหมือนกัน เราขับไปตามทางที่เราจะไปทำธุระ ไม่ได้จะเร่งเพื่อไปหาขบวน และมันมีแต่คำถามในหัวว่า “ทำไมถึงมีรถคันไหนไปได้สะดวกกว่ารถของประชาชน?” ครั้งนี้ผู้ใหญ่ทั้งหลายในเมืองพุทธนี้จะให้คำตอบเด็กอย่างเราแบบไหนคะ?

ตะวันโพสต์



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ