ตะวัน ทะลุวัง ทรุดหนักหลังอดอาหารกว่า 40 วัน เจ้าตัว เผย ‘หนูคงไม่รอด’

Home » ตะวัน ทะลุวัง ทรุดหนักหลังอดอาหารกว่า 40 วัน เจ้าตัว เผย ‘หนูคงไม่รอด’
ตะวันทะลุวัง ล่าสุด-min

อาการล่าสุด ตะวัน ทะลุวัง หลังอดอาหารกว่า 40 วัน ตอนนี้ความจำเริ่มเลือนลาง อาเจียนเป็นน้ำย่อยสีเหลืองเขียวทั้งวัน ค่าโพเเทสเซียม 2.6

วันที่ 26 มีนาคม 2567 ได้มีการอัปเดตอาการของ ตะวัน ทะลุวัง หรือ นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ผู้ต้องขังในคดี ม.116 นักกิจกรรมผู้ถูกคุมขังในคดีมาตรา 116 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ จากกรณีที่ถูกกล่าวหาว่า บีบแตรใส่ขบวนเสด็จของกรมสมเด็จพระเทพฯ เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2567 และถูกฝากขังในชั้นสอบสวนมาตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ. 2567 ทั้งนี้ ตะวัน ได้ตัดสินใจอดอาหารเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมอีกครั้ง

โดยในวันนี้ เพจเฟซบุ๊ก ไข่แมวชีส นั้นได้ออกมาโพสต์รายละเอียดหลังจากที่มีผู้เข้าไปเยี่ยม ตะวัน ว่า บันทึกเยี่ยมทานตะวัน ที่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ 26 มีนาคม 2567 *ค่าโพเเทสเซียม 2.6* ระหว่างเยี่ยม ตะวันคลื่นใส้จนอาเจียนออกมาเป็นน้ำย่อยสีเหลืองเขียว น้ำตาไหลออกมาตอนอาเจียน ระหว่างวันก็อาเจียนออกมาตลอดทั้งวัน การอาเจียนก็อาจจะพาให้เสียเกลือแร่ไปด้วย แต่การอาเจียนก็ยิ่งทำให้ตะวันทรมานมากเหมือนกัน

  • กลุ่มพระสงฆ์รวมตัว ขอบิณฑบาตชีวิต ‘บุ้ง-ตะวัน-แฟรงค์’ คืนสิทธิประกันตัว
  • ไม่ให้ประกันตัวตะวัน-แฟรงค์ ปม คดี ม.116 พบทั้งคู่อาการแย่หนัก
  • พ่อ ‘ตะวัน’ ยื่นประกันตัวลูกสาว หากได้ปล่อยตัว จะไม่ให้ลูกยุ่ง การเมือง อีก

มันทรมานมากๆ หนูคงใกล้จะไม่รอดแล้ว ตะวันดูซึมๆและเหนื่อยล้าลงในทุกๆวัน ช่วงเช้ามีหมอเข้ามาคุยด้วย แต่ตะวันจำไม่ได้ เมื่อเกลือแร่ในร่างกายรวน อาจจะทำให้มีอาการกึ่งหลับกึ่งตื่น และทำให้การรับรู้สิ่งแวดล้อมต่างๆก็รวนไปด้วย

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ทางเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ยังได้บอกข่าวร้ายอีกด้วยว่าอาการของตะวันทรุดหนักมาก เพราะเริ่มมีอาการ คลื่นหัวใจเต้นผิดปกติ เพราะโพแทสเซียม – แมกนีเซียมต่ำ และหาปล่อยไว้แบบนี้โดยไม่ได้รับการรักษา อาจจะอันตรายถึงขั้นหัวใจหยุดเต้นได้ แต่ทางด้าน ตะวัน ยังคงยืนยันว่าขอปฏิเสธการรักษาแม้จะหมดสติก็ตาม

อาการตะวันล่าสุด-min

ที่มา : ไข่แมวชีส , ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ