ตะลึงไปตามๆ กัน พิธีหมั้นคู่รักวัยเรียน ถึงกับงงคนไหนพ่อเจ้าบ่าว รู้อายุแล้วหายสงสัย

Home » ตะลึงไปตามๆ กัน พิธีหมั้นคู่รักวัยเรียน ถึงกับงงคนไหนพ่อเจ้าบ่าว รู้อายุแล้วหายสงสัย

สินสอดสุดอลังการ คนนึกว่างานแต่ง แต่จริงๆ แล้วคืองานหมั้น ชาวเน็ตถึงกับสับสนเมื่อพยายามเดาว่าใครคือเจ้าบ่าวตัวจริง

ในยุคนี้เป็นเรื่องปกติที่จะแต่งงานก่อนแล้วจึงเริ่มต้นอาชีพ หลายคนคิดว่าถ้าคุณแต่งงานเร็วและสามีภรรยาทำงานหนักด้วยกัน ชีวิตคุณจะมีความสุขมากขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อลูกแต่งงานเร็วและมีหลาน ปู่ย่าตายายยังจะสามารถช่วยได้มากขึ้นอีกด้วย ด้วยเหตุผลเหล่านี้พ่อแม่หลายคนสนับสนุนให้ลูกแต่งงานเร็ว

ล่าสุด ที่เมืองฝูเจี้ยน ประเทศจีน พิธีหมั้นของคู่รักคู่หนึ่งได้รับความสนใจจากชาวเน็ต หลังจากทั้งสองครอบครัวได้ถ่ายรูปที่ระลึกร่วมกันในวันหมั้นของคู่รักหนุ่มสาว อย่างไรก็ตาม ภาพนี้ทำให้ผู้ชมสงสัยว่าเจ้าสาวและเจ้าบ่าวเป็นผู้ใหญ่แล้วหรือยัง

เมื่อดูจากภาพถ่าย ทุกคนสามารถเดาได้อย่างรวดเร็วว่าเจ้าสาวคือผู้ที่สวมชุดสีแดงถือช่อดอกไม้ แต่ถ้าเจ้าสาวและเจ้าบ่าวไม่ยืนตรงกลางก็ยากที่จะรู้ว่าใคร เพราะทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวดูอ่อนเยาว์เหมือนนักเรียนมัธยมต้น

ตามคำบอกเล่าของญาติเจ้าบ่าว คู่รักคู่นี้ยังไม่โตพอที่จะแต่งงานกัน ในประเทศจีน อายุที่กฎหมายกำหนดในการแต่งงานคือ 22 ปี สำหรับผู้ชาย และ 20 ปี สำหรับผู้หญิง แต่สิ่งนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อการหมั้นหมาย เนื่องจากไม่ใช่การแต่งงานและไม่ผิดกฎหมาย

ญาติไม่ได้เปิดเผยอายุของเจ้าบ่าว แต่พวกเขากล่าวว่าเจ้าสาวเพิ่งอายุ 18 ปีในปีนี้ และพ่อของเจ้าบ่าวอายุ 39 ปี สิ่งที่น่าสนใจกว่านั้นคือปู่ของเจ้าบ่าวยังเด็กมากอีกด้วย นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมหลายๆ คนเมื่อดูภาพงานหมั้นของพวกเขาจึงพากันสับสน

เจ้าสาวและเจ้าบ่าวไม่เพียงแต่ยังเด็กเหมือนนักเรียนมัธยมปลายเท่านั้น แต่พ่อและปู่ของเจ้าบ่าวยังเด็กมากอีกด้วย

(จากซ้ายไปขวา) ปู่-พ่อเจ้าบ่าว-เจ้าบ่าว-เจ้าสาว-ญาติเจ้าสาว(จากซ้ายไปขวา) ปู่-พ่อเจ้าบ่าว-เจ้าบ่าว-เจ้าสาว-ญาติเจ้าสาว

ตามข้อมูลจากญาติสามีภรรยาคู่นี้ยังไม่โตพอที่จะแต่งงาน แต่นั่นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อพิธีหมั้นแต่อย่างใด

แม้ว่าจะจัดขึ้นในชนบท แต่พิธีหมั้นของคู่รักหนุ่มสาวก็น่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อยไปกว่างานแต่งงาน หลังงานหมั้นเจ้าสาวสามารถอยู่ที่บ้านเจ้าบ่าวได้อย่างเปิดเผย และญาติก็ถือเป็นลูกและหลานในบ้านด้วย

ขณะที่บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ชาวเน็ตหลายคนแสดงความยินดีกับคู่หนุ่มสาวคู่นี้

“ฉันหวังว่าคุณสองคนจะมีความรักที่สวยงามและได้แต่งงานกันเร็ว ๆ นี้ ปู่ย่าตายายของคุณที่ยังเด็กมาก คงถูกถามมากมาย”

“เมื่อมองดูสินสอดเจ้าสาวที่อลังการขนาดนี้ คุณจะเห็นว่าครอบครัวเจ้าบ่าวชอบลูกสะใภ้มากแค่ไหน พ่อแม่ของเด็กผู้หญิงก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอก เพราะลูกสาวของพวกเขาได้พบครอบครัวที่ดี และมีคุณสมบัติเหมาะสมแล้ว”

อย่างไรก็ตาม หลายคนคิดว่าทั้งคู่หมั้นกันตั้งแต่อายุยังน้อยเกินไป การแต่งงานและการมีลูกเร็วเกินไปอาจทำให้คู่รักหนุ่มสาวต้องเผชิญกับความยากลำบากและเสียใจมากมายในภายหลังได้อย่างง่ายดาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ