ตะลึงทั้งถนน! เมื่อ จิ้งโจ้ สวนสัตว์เชียงใหม่ หนีกระโดด ขึ้นดอยสุเทพ

Home » ตะลึงทั้งถนน! เมื่อ จิ้งโจ้ สวนสัตว์เชียงใหม่ หนีกระโดด ขึ้นดอยสุเทพ
น้องมาได้ไง

อย่าเข้าใกล้! สวนสัตว์เขียงใหม่เตือน นทท.ชาวบ้าน หากใครพบเห็น รีบแจ้งด่วน หลังน้องหนีเที่ยว กระโดดขึ้นดอยสุเทพ

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 เพจเฟซบุ๊ก เชียงใหม่ CM108 ข่าวเชียงใหม่ รายงานว่า มีผู้พบเห็นจิงโจ้หลุดออกจากกรงบริเวณทางขึ้นดอยสุเทพ โดยพบเห็นบริเวณวัดศีโสดามาเล็กน้อย เมื่อเวลาประมาณ 08.20 น. ของวันนี้

ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tun Chanachai ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวระบุว่า “น้องหลุดหรือยังไงก่อน” หลังจากที่เผยแพร่ลงในโซเชียล ก็สร้างความสนใจให้กับชาวเน็ต เข้ามาร่วมมแสดงความคิดเห็นในโพสต์นั้นกันเป็นจำนวนมาก

131139

ชมคลิป คลิ๊ก

ทางด้านนายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จิงโจ้หลุดออกจากกรงของสวนสัตว์เชียงใหม่ตั้งแต่เวลา 09.00 น. โดยกระโดดไปตามถนนขึ้นดอยสุเทพ สาเหตุการหลุดเกิดจากนักวิจัยและเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เข้าไปในกรงเลี้ยง และอาจมีการพลั้งเผลอทำให้ตัวล็อกประตูหลุด

131321
  • ป.ป.ช. แจ้ง ‘บิ๊กต่อ-ภรรยา’ รับทราบข้อกล่าวหา ซุกบ้านมาดามกุ๊กไก่
  • โอนเงินผิดบัญชี ต้องทำอย่างไร? ทำตามวิธีนี้ ได้เงินคืนแน่นอน
  • ไข่ไก่แพงไม่หยุด! ล่าสุด ปรับขึ้นราคาฟองละ 6 บาท เริ่ม 29 พ.ค.นี้

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังติดตามจับกุมจิงโจ้อย่างกระชั้นชิด โดยมีแผนจะจับด้วยตาข่ายหรือปืนยิงยาสลบ อย่างไรก็ตาม ขอเตือนประชาชนว่าหากพบเห็นจิงโจ้ อย่าเข้าใกล้ เนื่องจากเป็นสัตว์แข็งแรงมาก และเจ้าหน้าที่จะต้องจับตัวให้ได้ภายในวันนี้ก่อนค่ำ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จิงโจ้ตัวดังกล่าวหยุดกระโดดบนถนน แล้วไปซ่อนตัวอยู่ในป่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตามหาตัวอยู่ ซึ่งไม่น่าจะหายาก

นายอรรถพร กล่าวว่า ความจริงแล้ว การเคลื่อนไหวของจิงโจ้นั้น การกระโดด ก็คือ การการเคลื่อนไหวตามปกตินั่นเอง แต่อาจจะเป็นเพราะความแข็งแรง น้องจึงกระโดดได้ค่อนข้างนานและเร็ว แต่ตอนนี้หยุดแล้วคาดว่าเหนื่อย และเข้าไปหลบในป่าข้างทางซึ่งไม่ได้อยู่ไกลกับสวนสัตว์มากนัก และยังไม่ได้ตั้งชื่อให้กับ จิงโจ้ตัวนี้ เนื่องจาก น้องเพิ่งจะอายุ 2 ปี และสวนสัตว์เชียงใหม่มีจิงโจ้ถึง 23 ตัว เป็นตัวเมีย 20 ตัว ตัวผู้ 3 ตัว เกือบทั้งหมดเกิดในประเทศไทย รวมทั้งน้องที่หลุดออกไปด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ