ตะกร้อชายไทย พร้อมบู๊ ซีเกมส์ ชี้คิดถูกไม่เอา 'พรชัย' มาด้วย

Home » ตะกร้อชายไทย พร้อมบู๊ ซีเกมส์ ชี้คิดถูกไม่เอา 'พรชัย' มาด้วย



ตะกร้อชายไทย พร้อมบู๊ ซีเกมส์ กมล หน้าผู้ฝึกสอนทีมชาย ชี้ คิดถูกแล้ว ที่เลือกไม่เอา “พรชัย เค้าแก้ว” ตัวฟาดมากประสบการณ์ มาลุยศึกครั้งนี้

ความเคลื่อนไหวของทีมตะกร้อหนุ่ม-สาวทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งเดินทางมาถึงประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เพื่อเตรียมล่าเหรียญทองใน 5 อีเว้นต์ แบ่งเป็นทีมชาย 3 อีเว้นต์ ทีมชุดชาย, ทีมเดี่ยวชาย, ทีม 4 คนชาย และ ทีมหญิง 2 อีเว้นต์ ตะกร้อคู่ทีมชุดหญิง และ ทีม 4 คนหญิง และจะ

ด้าน กมล ตันกิมหงส์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมตะกร้อชายทีมชาติไทย เผยว่า “ซีเกมส์ ในครั้งนี้ ทีมตะกร้อชายไทย ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 3 อีเว้นต์ ประกอบด้วย ทีมชุดชาย, ทีมเดี่ยวชาย, ทีม 4 คนชาย โดยมีนักกีฬา 12 คน ทำให้ก่อนที่เราจะเดินทางมากัมพูชา เรายังไม่ทราบว่าโปรแกรมการแข่งขันจะเป็นยังไงบ้าง ทำให้เราพิจารณานักกีฬาที่มีความสมบูรณ์ก่อนเป็นอันดับแรก เพราะนักกีฬาต้องเล่นถึง 3 ประเภท ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าจะแข่งอะไรก่อน

“ทำให้ถือว่าเราคิดถูกแล้วว่าการนำนักกีฬาที่มีความสมบูรณ์ที่สุดมาแข่งขัน เพราะเราจะมีแข่งขันวันเดียว 4 แมตช์ก็มี ทำหใ้เราจึงเน้นนักกีฬาที่มีความสมบูรณ์ทางร่างกายมาก่อน และที่ผ่านมาเราแทบไม่มีการแข่งขันในรายการระดับนานาชาติ ซึ่งซีเกมส์ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรก เพื่อพิจารณาตังนักกีฬาที่จะนำไปใช้ในในเอเชียนเกมส์ และ เอเชี่ยนมาเชียลอาร์ตเกมส์ ปลายปีนี้”

“แน่นอนต้องบอกว่าเราคิดถูกแล้วที่ไม่ได้เอา พรชัย เค้าแก้ว มา เพราะด้วยสภาพของพรชัย แล้วมาเจอการแข่งขันวันละ 4 ครั้ง ซึ่งตัวทำเรามีแค่ 4 คนต้องเล่น 3 ประเภท ถ้าเกิดมีคนแอคซิเดน (accident) ขึ้นมาสักคน ตัวทำเราก็จะเหลือ แล้วเราต้องเล่นในประเภททีม 4 คน ,ทีมเดี่ยว และ ทีมชุด น่าจะมีผลกระทบ ทำให้เราจึงพิจารณาสภาพร่างกายเป็นประเด็นแรกก่อน

“หลังจากจบซีเกมส์กลับไปแล้ว เราก็จะกลับไปประเมินกันว่าทำยังไงต่อ ระหว่างนักกีฬาเรานักกีฬาใหม่ ซึ่งนักกีฬาเก่าอย่าง สิทธิพงส์ คำจันทร์,อนุวัฒน์ ชัยชนะ และ พรชัย เค้าแก้ว ซึ่งอยู่ในแคมป์ยังไม่ได้ออกไปไหนยังฝึกซ้อมอยู่ทำให้ต้องกลับไปพิจารณากัน” กมล ตันกิมหงษ์ กล่าว

สำหรับทีมตะกร้อชายทีมชาติไทย จะลงประเดิมสนามแข่งขันในอีเวนต์แรก ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เป็นวันแรก ในประเภททีมชุดชาย จะพบกับ “คู่ปรับตลอดกาล” ทีมชาติมาเลเซีย ซึ่งเปรียญเสมือนเกมนัดชิงเหรียญทอง เนื่องจากในประเภททีมชุดชาย แข่งแบบพบกัน หากใครคว้าชัยก็มีโอกาสคว้าเหรียญทองไปครองในทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ