ตร.ไซเบอร์ ส่งหนังสือถึงต้นสังกัด มือแฮกเกอร์ 9near ยศจ่าสิบโท มอบตัวใน7วัน

Home » ตร.ไซเบอร์ ส่งหนังสือถึงต้นสังกัด มือแฮกเกอร์ 9near ยศจ่าสิบโท มอบตัวใน7วัน

4มอบตัว

ร.ไซเบอร์ ส่งหนังสือถึงต้นสังกัด มือแฮกเกอร์ 9near ข้อมูลคนไทย 55 ล้านคน ยศจ่าสิบโท มอบตัวใน7วัน หลังศาลออกหมายจับ

ยังคงเป็ประเด็นที่ต้องสังคมให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง สืบเนื่องจากกรณีที่พูดถึงในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคม 2566 ที่ผ่านมา เมื่อแฮกเกอร์ที่มีชื่อว่า 9near ส่งข้อความหาคนดังในวงการสื่อ พร้อมส่งข้อมูลส่วนตัว สกุล ที่อยู่ วันเกิด เบอร์โทรศัพท์และเลขที่บัตรประจำตัวประชาชน อีกทั้งยังขู่ปล่อยข้อมูลคนไทย 55 ล้านคน ในวันที่ 5 เมษายน 2566 เป็นประเด็นที่สร้างกังวลเป็นอย่างมาก

  • เชียงใหม่ อ่วม! PM2.5 สูงต่อเนื่อง ประกาศขยายเวลาWFH จ่อแจกหน้ากาก7แสนชิ้น
  • สลด! รถตู้โดยสาร อัดท้ายพ่วง 18 ล้อ – 1 ใน 4 ศพ มีคนท้อง
  • อึ้ง!! ไก่ทอดซอสคาราเมล ร้านดัง ฉีดดูเนื้อข้างใน เอ้า! ไม่เหมือนที่คิดไว้…

สรุปแถลง! แฮกเกอร์ 9near เผย ยังจับไม่ได้ ไม่ฟันธงว่าข้อมูลหลุดจาก”หมอพร้อม”

แต่ต่อมามือแฮกเกอร์ก็กลับลำ ประกาศยกเลิกการปล่อยข้อมูลเนื่องจาก โดยให้เหตุผลว่ามีปัญหากับสปอนเซอร์ พร้อมยันว่าตนเองไม่ใช่แก๊งคอลเซนเตอร์ หรือสแกมเมอร์ ไม่ได้ซื้อข้อมูลจากหน่วยงานราชการ และไม่เคยขายข้อมูลให้ใคร 

เบื้องต้นคาดว่ามูลเหตุจุงใจ อาจเพราะต้องการนำข้อมูลไปขายแลกเงิน อาจจะเป็น scammer ที่แฮกข้อมูลเพื่อนำไปขายในกลุ่มมิจฉาชีพ และหลอกเอาเงินจากมิจฉาชีพด้วยกันเอง อาจจะเป็นเพราะต้องการทำให้หน่วยงานเสื่อมเสียชื่อเสียง หรือ อาจจะเป็นเพราะความคึกคะนอง อย่างไรก็ตามยังคงต้องรอสอบปากคำจากมือแฮกเกอร์ต่อไป

ขณะนี้ทราบตัวแฮกเกอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นทหารยศจ่าสิบโท แต่ยังไม่สามารถจับได้ เนื่องจากมือแฮกเป็นทหาร จะต้องดำเนินตามกระบวนการกฎหมายแบบทหาร

ล่าสุดทางด้าน พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. ได้ทำหนังสือส่งไปทางต้นสังกัด นำตัว จ่าสิบโท เข้ามาพบพนักงานสอบสวนตำรวจไซเบอร์ ภายใน 7 วัน หลังถูกศาลสามารถออกหมายจับ ตำรวจยังไม่สามารถควบคุมตัวได้ รานละเอียดอื่นๆ ต้องรอการสอบปากคำ พร้อมยืนยันว่า ผู้บังคับบัญชาทั้งหมดไม่ปกป้องคนผิดอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ