ตร.ไซเบอร์ ร่วมอย. บุกบ้านยึดครีมทาผิวโฆษณาเกินจริง-ปนเปื้อนสารห้ามใช้

Home » ตร.ไซเบอร์ ร่วมอย. บุกบ้านยึดครีมทาผิวโฆษณาเกินจริง-ปนเปื้อนสารห้ามใช้



ตำรวจไซเบอร์ ร่วมอย. บุกบ้านยึดครีมทาผิวโฆษณาเกินจริง-ปนเปื้อนสเตียรอยด์ขายออนไลน์ มูลค่า 1.8 ล้าน คุมตัวหนุ่มเจ้าของบ้านส่งดำเนินคดี เผย เป็นแค่ตัวแทนจำหน่าย เตรียมเรียกสาวเจ้าของแบรนด์สอบ

วันที่ 15 พ.ย.2564 พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2 พ.ต.อ.ชูศักดิ์ เคทอง ผกก.2 บก.สอท.2 สั่งการให้ ร.ต.อ.ศุภณัฏฐ์ เกตุแก้ว รอง สว.กก.2 ร.ต.อ.กมลภพ ดิษยบุตร รอง สว.(สอบสวน) กก.1 ร.ต.อ.เหมชาติ สุวพิศ รอง สว.(สอบสวน) กก.2 ร่วมเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) นำหมายค้นศาลจังหวัดชลบุรี ที่ 209/2564 ลงวันที่ 15 พ.ย.2564 เข้าตรวจค้นบ้านพัก ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

โดยคดีนี้ ตำรวจ บก.สอท.2 ได้ติดตาม เฝ้าฟัง การกระทำผิดผ่านสื่อออนไลน์ พบว่าผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ยี่ห้อ มิลค์ ซีเคร็ท บอดี้ โลชั่น ได้โฆษณาทางสื่อออนไลน์ โดยใช้คำหรือข้อความที่ อย. ไม่อนุญาตให้ใช้ในการโฆษณาขายสินค้า อันมีเจตนาให้บุคคลทั่วไปหลงเชื่อโดยไม่สมควร และเมื่อได้ทดสอบกับชุดทดสอบสเตียรอยด์ในเครื่องสำอาง พบการปนเปื้อนของสารห้ามใช้ เข้าข่ายเป็นความผิดตามพ.ร.บ.เครื่องสำอางๆและพ.ร.บ.อื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ครีม

จากการตรวจสอบ พบนายพงศกร อายุ 46 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าบ้านนำตรวจค้น พบผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ยี่ห้อ มิลค์ ซีเคร็ท บอดี้ โลชั่นจำนวน 3,870 ขวด ขวดละ 490 บาท รวมมูลค่า 1,896,300 บาท โดยนายพงศกร ระบุ เป็นตัวแทนจำหน่ายที่ใหญ่ที่สุดของแบรนด์นี้ เจ้าของแบรนด์ให้ช่วยระบายสินค้าให้ตัวแทนจำหน่าย สั่งผลิตจากโรงงานชื่อดังของ จ.สงขลา

ปนเปื้อนสเตียรอยด์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจยึดของกลางพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาผลิตหรือจำหน่าย เครื่องสำอาง ที่ไม่ปลอดภัยในการใช้, นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้เรียกผู้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์มาสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ