ตร.ให้กำลังใจ ชายแทงผิดคน หลังเครียดหนัก เมีย-ลูกคนตายลั่น เอาเรื่องถึงที่สุด

Home » ตร.ให้กำลังใจ ชายแทงผิดคน หลังเครียดหนัก เมีย-ลูกคนตายลั่น เอาเรื่องถึงที่สุด



ตร.ให้กำลังใจ ผู้ต้องหาคดีแทงผิดคน หลังเครียดหนัก เมีย-ลูกคนตายยังช็อก ทำใจไม่ได้ ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด วอนตร.ในความเป็นธรรม

วันที่ 30 ต.ค. 65 นางสาว มณีพร อายุ 24 ปี ลูกสาวและนางดารณี อายุ 48 ปีภรรยาของนายเจริญ แป้นเงิน ผู้เสียชีวิตเดินทางมายัง สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อขอเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ติดตามคดีและเรียกร้องขอความเป็นธรรมและขอเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อขอยื่นคัดค้านการประกันตัว

พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ผู้ต้องหาซึ่งอยู่ในการควบคุมเกิดอาการเครียด และคิดจะจบชีวิตตัวเอง โดยเข้าไป กับสิบเวร ก็พยายามเกลี้ยกล่อมพูดคุยให้กำลังใจและนำสิ่งของที่ผู้ต้องหาสามารถทำร้ายตัวเองนำออกจากห้องควบคุมขัง และให้ผู้ต้องหาเล่นหมากฮอสเพื่อคลายเครียด ร่วมกับผู้ต้องขังชาวพม่า เพื่อบรรเทาอาการคลายเครียด

ส่วนในด้านคดีตามกฎหมายในระหว่างสอบปากคำชั้นสอบสวนต้องมีทนายให้ผู้ต้องหา เพราะคดีนี้มีความผิดถึงขั้นประหารชีวิต ในวันพรุ่งนี้จะให้ทนายความ มาร่วมในการสอบปากคำผู้ต้องหา หลังจากนั้นจะมีการยื่นคำร้องและนำตัวไปฝากขังที่ศาล จ.ภูเก็ต โดยพนักงานสอบจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุฉกรรจ์และตั้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและชิงทรัพย์

ด้านนางสาวมณีพร อายุ 24 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ทำอะไรไม่ถูกแม่ไม่ได้เตรียมใจไว้ ในส่วนนี้เพราะพ่อเป็นคนที่แข็งแรง ไม่เคยคิดว่าพ่อจะจากไปไวขนาดนี้ ปกติพ่อจะมาซื้อแค่ วันเสาร์ กับอาทิตย์ที่ห้างแห่งนี้ ปกติจะไปดาวน์ทาวน์ ตอนนี้จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพราะคิดว่ายังไม่ได้รับความเป็นทางพอสมควร

ในเมื่อจับคนร้ายได้ จะไป ทำแผน แต่ก็ไม่มีการติดต่อแจ้งไปให้เราทราบเลย ว่าตอนนี้ได้ตัวคนร้ายแล้วและจะนำตัวไปทำแผน หรืออะไรอย่างนี้ไม่มีเลยเราต้องตามเรื่องเองเมื่อวานถ้าไม่โทรหาทางตำรวจก็ไม่รู้ว่าเขาพาไปทำแผนกันอยู่ในข่าวที่ออกไป ตอนทำแผนกับคลิปกล้องวงจรปิดตอนหลบหนีตอนทำร้ายคุณพ่อคิดว่าไม่ใช่เหมือนกับคนละคนกันด้วยรูปร่างลักษณะท่าทางหลาย ๆ คนเห็นแบบนี้ว่าไม่ใช่คิดว่าคนละคนกัน

คุณพ่อไม่เคยมีเรื่องกับใคร แม้กระทั่งกับเพื่อนหนูเอง ทุกคนรักคุณพ่อมากบางคนเดือดร้อนเรื่องเงินทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่มีอยู่แล้วแต่คุณพ่อก็ยังช่วย ขนาดว่ามีคนมาขี่รถเฉี่ยวรถหนูกระจกแตกหนูจะแจ้งความพ่อก็บอกว่าอย่าแจ้งเขาเลย ไม่ต้องทำเขาหรอกปล่อยเขาไปเถอะพ่อไม่เอาเรื่องใครเลยพ่อเป็นคนที่ใจดีมากตอนทราบเพื่อน ๆ ทราบเรื่องก็ร้องทุกคนรักคุณพ่อมาก

อยากฝากบอกเจ้าหน้าที่ว่าให้เจ้าหน้าที่ทำงานให้เร็วกว่านี้ให้โปร่งใส วันนี้เพราะตอนนี้เราไม่รู้อะไรเลยเพราะไม่มีการแจ้ง วันนี้ที่เรามาตำรวจก็ไม่ได้ติดต่อให้เรามาแต่เรามาเองเพราะเรากลัวว่าคุณพ่อจะไม่ได้รับความยุติธรรม กลัวเรื่องจะเงียบไป คือสิ่งที่หนูกลัวที่สุดเลยคือเรื่องจะเงียบไป

ขณะที่ นางดารณี อายุ 48 ปีภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตอนได้ทราบข่าวเสียใจมาก ตอนแรกยังไม่เสียคือตกใจช็อกมาก พ่อหมอบอกช่วยไม่ได้พี่เข้าไปดูสภาพแกเห็นแล้วว่ามันโหดร้ายเกินไป แกไม่เคยมีปัญหากับใครไม่เคยไปทะเลาะกับใครขับรถก็ไม่เคยจะไปปาดหน้าใครแน่นอน เป็นคนชอบช่วยเหลือคนใครมีอะไรมาให้แกช่วยแกช่วยหมด จะบอกว่าการที่คุณกระทำเยี่ยงสัตว์ขนาดนี้มันรุนแรงเกินไปกว่าจะรับได้แล้วอยู่ ๆ คุณเดินเข้ามามอบตัวแล้วสารภาพว่าผิดตัวมันคิดได้เหรอคะ

มันเอาส่วนไหนมาคิดหมายความว่าคุณจะรับผิดชอบยังไงชีวิตเขาทั้งชีวิตเขาเป็นเสาหลักของชีวิต ในเมื่อ ไม่มีคุณพ่อแล้วเราสองคนแม่ลูกจะเดินต่อยังไง คุณไม่หยุดคิดเหรอว่าเขาบอกว่าไม่ใช่แต่คุณยังไม่หยุด นั่นแหละมันคืออะไรตรงนี้แม่จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่ว่าจะใดๆ แม่จะไม่ยอมทั้งสิ้น แต่ที่กลัวคือเขานามสกุลที่เกี่ยวโยงกับคนดังกลัวคดีจะพลิกจะหัก กลัวคดีจะเงียบหายไปเฉย ๆ ตนกลัวมากตรงนี้

ตอนที่แกจะออกจากบ้านไปก็ไม่มีพูดอะไรเป็นลางบอกเหตุเลยไม่เคย คิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับชีวิตเรา ปกติไม่ค่อยได้ดูทีวีดู แม้แต่ เฟซบุ๊กไม่เปิดดู เลยมีแต่เพื่อนๆแสดงความเสียใจเข้ามา อยากให้เจ้าหน้าที่ทำงานให้เต็มที่ขอให้ทำงานแบบตรงไปตรงมาไม่เห็นแก่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งถึงแม้จะเห็นเราเป็นประชาชนธรรมดา คือไม่ได้

คดีนี้ คือยังไงก็ขอฝากอยากให้ดำเนินคดีถึงที่สุด ถ้าคนเคยมีเรื่องกันมาแล้วมาทำแบบนี้เราพอจะรับได้ แต่ที่ไม่เคยรู้จักกันเลยแล้วคุณมาทำขนาดนี้คุณไม่คิดถึงบ้างเหรอครอบครัวเขาจะอยู่ยังไง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ