ตร.โดนกัดนิ้วเจ็บ! ผกก.แจงจับป้าปิดปาก ยืนดักขบวนรถนายกฯประยุทธ์(คลิป)

Home » ตร.โดนกัดนิ้วเจ็บ! ผกก.แจงจับป้าปิดปาก ยืนดักขบวนรถนายกฯประยุทธ์(คลิป)



ผู้กำกับโรงพักบ้านโป่ง แจงปิดปากจับป้ายืนดักขบวนรถนายกฯประยุทธ์ ลงพื้นที่ติดตามดูโครงการแผนพัฒนา จนกลายเป็นเหตุชุลมุน ระบุ ตำรวจโดนกัดเจ็บ ต้องแจ้งข้อหาแต่ให้ประกันตัว

วันที่ 13 มี.ค.2566 จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ติดตามดูโครงการแผนพัฒนา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี แต่ปรากฎว่า ก่อนพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงประมาณ 10 นาที เกิดเหตุชุลมุนเมื่อหญิงสูงอายุ 1 คน มายืนดักขบวนนายกรัฐมนตรี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงนอกเครื่องแบบ 2 นาย พยายามเข้าสกัด และเข้าไปจับล็อกปิดปากนำตัวออกไป


ล่าสุดเรื่องนี้ พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง เปิดเผยว่า ขณะขบวนรถของนายกรัฐมนตรีใกล้จะเดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงพบ น.ส.วันทนา ไม่ยืนอยู่ในจุดที่กำหนดไว้สำหรับประชาชนจึงได้แจ้งให้ขึ้นไปอยู่บนฟุตปาธ ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่กำหนดไว้ แต่ น.ส.วันทนา ไม่เชื่อฟังและไม่ยอมเดินขึ้นไปยืนที่จุดดังกล่าว

ตร.เจ็บ

เมื่อขบวนรถยนต์นายกรัฐมนตรีมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ น.ส.วันทนา ได้แสดง พฤติกรรมด้วยการถอดเสื้อตัวนอกออก เหลือเพียงเสื้อคอกระเช้า พร้อมทั้งส่งเสียงร้องเอะอะโวยวาย ตำรวจจึงเข้าไปขอความร่วมมือให้ใส่เสื้อและอยู่ในความสงบ แต่ น.ส.วันทนากลับไม่เชื่อฟัง และยังพยายามส่งเสียงเอะอะโวยวายตะโกนด่าทอนายกรัฐมนตรีด้วยถ้อยคำหยาบคาย

นอกจากนี้ยังพยายามวิ่งเข้าไปขวางขบวนรถของนายกรัฐมนตรี ตำรวจหญิงจึงเข้าควบคุมพร้อมใช้มือป้องปาก เพื่อหยุดการกระทำแต่ น.ส.วันทนา ต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ ด้วยการใช้มือดึงผม และใช้ปากกัดนิ้วตำรวจ ตำรวจอีกนายจึงได้ใช้มือบีบ เพื่อให้หยุดการกระทำและยอมคลายปากจากการกัดนิ้ว จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่นิ้วก้อยและเข่า ตำรวจจึงควบคุมตัว น.ส.วันทนา ส่งพนักงานสอบสวน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา

ปิดปาก

“ผู้ใดทราบคำสั่งของเจ้าพนักงาน ซึ่งสั่งการตามอำนาจที่มีกฎหมายให้ไว้ ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนั้น โดยไม่มีเหตุหรือข้อแก้ตัวอันสมควร และส่งเสียง ทำให้เกิดเสียง หรือกระทำความอื้ออึงในที่สาธารณะ และต่อสู้ หรือขัดขวางเจ้าพนักงาน หรือผู้ซึ่งต้องช่วยเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติการตามหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้าย”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ