ตร.แจ้งข้อหา ชิงทรัพย์ ฯ “เอก สายเต๊าะ” พงส.ค้านประกันตัว คืนนี้นอนคุก!?

Home » ตร.แจ้งข้อหา ชิงทรัพย์ ฯ “เอก สายเต๊าะ” พงส.ค้านประกันตัว คืนนี้นอนคุก!?

แจ้งข้อหา เอก

ตร.แจ้งข้อหา ชิงทรัพย์ฯ “เอก สายเต๊าะ” เตรียมส่งตัวไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ด้านพนักงานสอบสวนค้านประกันตัว ชงศาลสั่งเอาผิด ม.39-ม.45 ห้ามเข้าเขต

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 ก.ค. ที่ สน.ดอนเมือง ภายหลังใช้เวลาสอบปากคำ กว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายเอกรัตนะ ขุนพรหม หรือ “เอก สายเต๊าะ” เพื่อไปยังห้องฝ่ายสืบสวน ขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายเอกไม่ได้มีท่าทีกังวล มีสีหน้ายิ้มแย้มไม่สลดแต่อย่างใด พร้อมเปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ยืนยันว่าไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ใครที่ทำดี ตัวเองก็พร้อมที่จะทำดีตอบ ส่วนเรื่องที่ทำให้ประชาชนในหมู่บ้านได้ระบความเดือดร้อนรำคาญ ยืนยันว่าตัวเองก็เป็นประชาชนคนหนึ่ง

เมื่อสอบถามนายเอกว่า หลังจากถูกจับกุมในครั้งนี้ จะกลับไปทำพฤติกรรมเช่นเดิมหรือไม่ นายเอกปฎิเสธว่า ไม่ได้ทำอะไรผิด ขณะที่นายเอกยังคงพูดจาลักษณะ วกไปวนมา ไม่ได้ใจความ โดยมีท่าทีไม่ได่สลดกับสิ่งที่กระทำ

ขณะที่ พ.ต.ท.อำนาจ ฉ่ำชะเอม รอง ผกก.สส.สน.ดอนเมือง หัวหน้าชุดตรวจค้นบ้านนายเอก กล่าวว่า จากการสอบปากคำ นายเอกลักษณ์ หรือ “เอก สายเต๊าะ” ให้การปฏิเสธกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นสิทธิ์ที่ผู้ต้องหาจะให้การ โดยตำรวจเองจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นประวัติก่อนหน้านี้ที่ถูกดำเนินคดี และข้อมูลจากชาวบ้าน โดยยืนยันว่าจะดำเนินการทุกมิติและรอบคอบอย่างถึงที่สุด

ขณะนี้จากการตรวจค้นบ้านของนายเอก พบสิ่งเทียมอาวุธปืน อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นปืนจริงหรือไม่ นอกจากนี้บริเวณรั้วบ้านยังพบกระเป๋าของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน ที่นายเอกใช้อาวุธมีดยาวไปชิงทรัพย์เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธมีด ซึ่งตำรวจก็ได้ตรวจยึดอาวุธมีดใช้ก่อเหตุเอาไว้แล้วด้วย เบื้องต้นการตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด ส่วนการตรวจจิตเวชแพทย์วินิจฉัยว่าไม่ว่ามีอาการทางจิต

  • รปภ. แฉวีรกรรมสุดคลั่ง ‘เอก สายเต๊าะ’ ด้านเจ้าตัว ลั่นไม่เครียด สบายดี
  • ไม่หายซ่า! ตร.บุกค้นบ้าน “เอก สายเต๊าะ” เจอปืน-มีด ก่อนคุมตัวไปปรับทัศนคติ

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ตำรวจจะนำตัวนายเอกไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดาในวันพรุ่งนี้ โดยในสำนวนตำรวจจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากพนักงานสอบสวนจะต้องบรรยายพฤติการณ์ และประวัติการกระทำความผิดของนายเอกที่พบว่ามีการกระทำความก่อนหน้านี้ โดยจะบรรยายในเรื่องของพฤติกรรมเพื่อให้ศาลพิจารณาเรื่องของความรุนแรงและมีผลกระทบกับประชาชนในวงกว้าง เชื่อว่าจะมีผลในการพิจารณาของศาลอย่างแน่นอน เพราะอัตราโทษของผู้ที่เคยกระทำความผิด หากพบว่ามีการประทำความผิดซ้ำ ศาลจะหยิบยกมาให้ความสำคัญในการพิจารณา

ส่วนการดำเนินการตามกฏหมายอาญาตามมาตรา 39 ห้ามเข้าเขตกำหนดหรือควบคุมตัวในกรณีจำเลยกระทำตัวเป็นอัตรายต่อสังคม และมาตรา 45 ศาลสั่งห้ามจำเลยเข้าเขตที่กำหนดไม่เกิน 5 ปี ทางตำรวจก็จะมีการบรรยายไปในสำนวน แต่จะมีการบังคับใช้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

ส่วนข้อหาอื่น ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องรวบรวมพยานหลักฐานอื่นๆมาประกอบให้รอบด้านเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยตำรวจเข้าใจความรู้สึกและความเดือดร้อนของชาวบ้านเป็นอย่างดี แต่การดำเนินคดีจะต้องบึ้นอยู่กับกรอบของกฏหมาย ทั้งที่ตำรวจทุกนานอยากจะลุย แต่บางครั้งติดเรื่องข้อกฏหมายทำให้ไม่ทันใจชาวบ้าน ขอให้อดใจรอ

ส่วนการไลฟ์สดโชว์อาวุธปืนและก่อความเดือดร้อนลำคานเดินไปมาในหมู่บ้านนั้น ขณะนี้ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานไว้ทั้งหมดแล้วและจะต้องมีการถอดถ้อยคำจากคลิปวิดีโอไลฟ์สด เพื่อดูว่าเข้าข่ายว่าการกระทำผิดกฏหมายข้อใดบ้าง

ต่อมาตำรวจได้นำตัวนายเอก มาสอบปากคำที่ห้องสอบสวน โดยนายเอกมีท่าทีสงบลง สามารถตอบคำถามสื่อมวลชนได้อย่างชัดเจน โดยกล่าวคำขอโทษกับประชาชน และยืนยันว่าจะปรับปรุงตัว ด้วยการไม่เสียงดัง ขอโทษที่ทำให้ชาวบ้านตกใจกลัวคำพูดของตนอาจจะรุนแรงไป จะไม่ขับรถเร็วในหมู่บ้าน และจะใช้คำพูดกับเพื่อนบ้านดีๆ ในอนาคตจะทำได้หรือไม่ตนเองยังไม่รับปากแต่จะพยายาม แต่การออกมาโวยวายยอมรับว่าต้องการติดพื่อก่อ โดยอยากให้นิติบุคคลของหมู่บ้านออกมาปรับปรุงการทำหน้าที่ ส่วนการจะสำนึกผิดหรือไม่ ยืนยันว่าไม่สำนึกผิด เพราะไม่ได้ทำผิดอะไร ส่วนการนอนห้องขังถือเป็นเรื่องธรรมดา ไม่กังวล ทำผิดก็ต้องรับผิด

อย่างไรก็ตาม ยังหวังว่าทุกหน่วยงานจะดำเนินการกับ เอก สายเต๊าะ ขั้นเด็ดขาดเสียทีเพื่อความสงบสุขของคนทั้งหมู่บ้าน

จากการตรวจสอบประวัตินายเอก พบว่า เคยมีประวัติถูกจับดำเนินคดีฐานฉ้อโกง เมื่อปี 2553 ท้องที่ สภ.คลองหลวง จำคุก 1 ปี 6 เดือน และคืนเงิน ให้ผู้เสียหาย จำนวน 3,050,000 บาท, คดีทำให้เสียทรัพย์ 2 คดี ท้องที่สน.ดอนเมือง และคดีมีอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต จากการเข้าตรวจค้นบ้านพัก ขณะที่นายเอกถอยรถชนบ้านคู่กรณีและ มีการไลฟ์สดโชว์อาวุธปืนผ่านโซเชียล รวม 2 คดี เมื่อช่วงประมาณต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้สำหรับในปี 2567 ตั้งแต่เดือนมกราคม-ปัจจุบัน ถูกผู้เสียหายแจ้งความ ก่อความเดือดร้อนรำคาญ รวม11 คดี จากผู้เสียหายเพียง 1 รายเท่านั้น ของ ท้องที่ สน.ดอนเมือง ถูกดำเนินคดีพกพาอาวุธมีด ฯ และจอดรถกีดขวางการจราจร ตาม พรบ.จราจร ที่นายเอก ขับรถจอดขวางหน้าหมู่บ้าน กระทั่งมาถูกจับกุมคดีชิงทรัพย์ รปภ.ในครั้งนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธมีด โดยนายเอกขอปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ถูกนำตัวส่งห้องขัง โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เตรียมนำตัวส่งศาลอาญารัชดาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ