ตร.แจ้งข้อหา คนขับรถตู้นักแสวงบุญ พลิกคว่ำตกถนน สูญ 7 ชีวิต เผยแจ้งกู้ภัยแล้วหาไม่เจอ

Home » ตร.แจ้งข้อหา คนขับรถตู้นักแสวงบุญ พลิกคว่ำตกถนน สูญ 7 ชีวิต เผยแจ้งกู้ภัยแล้วหาไม่เจอ



ตร.แจ้งข้อหา คนขับรถตู้นักแสวงบุญ พลิกคว่ำตกถนน สูญ 7 ชีวิต เผยแจ้งกู้ภัยแล้วหาไม่เจอ ญาติสุดเศร้าติดต่อขอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

วันที่ 30 ก.ค. 65 ที่ สภ.ย่อยพระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยพระลับ ช่วยญาติผู้เสียชีวิตที่ได้เดินทางมาติดต่อขอรับทรัพย์ หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุรถตู้หมายเลขทะเบียน นข 2678 นครพนม ลงข้างทาง ถ.เลี่ยงเมือง บ.ผือ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 7 ราย และได้รับบาดเจ็บ 3 ราย คือคนขับรถตู้และเด็กหญิงวัย 9 ขวบ

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า รถตู้คันดังกล่าวมี นายเทวัญ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี เป็นคนขับรถ ออกเดินทางมาจากตลาดธาตุพนม จ.นครพนม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาด เพื่อจะไปไหว้พระ 9 วัด ที่ จ.ชัยภูมิ ออกเดินทางเมื่อเวลาประมาณ 22.00 เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุประมาณ 03.00น. รถตู้ ได้เสียหลักตกลงไปในข้างทางซึ่งเป็นร่องลึกประมาณ 2 เมตร

จากนั้นคนขับรถตู้ ได้โทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ชีพ ซึ่งหน่วยกู้ชีพขับรถวนมาหาแต่ไม่พบเพราะข้างทางมืด กระทั่งประมาณ 05.00 น. คนขับรู้สึกตัวโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ชีพอีกครั้ง ประกอบกับชาวบ้านผ่านมาเจอ จึงทำให้หน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือ แต่สุดท้ายก็มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 6 ราย และไปเสียชีวิตที่ รพ.ขอนแก่น เพิ่มอีก 1 ราย รวม 7 ราย

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเด็กหญิงวัย 9 ขวบ กับผู้โดยสาร และคนขับรถตู้ อาการปลอดภัย จากการสอบปากคำคนขับรถตู้ทราบว่าได้ขับรถจาก อ.ธาตุพนม จ.นครพนม กำลังจะมุ่งหน้าไปที่ จ.ชัยภูมิ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เกิดหลับในก่อนที่รถจะลงข้างทาง และทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 7 ราย เบื้องต้นได้ให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ