ตร.แจง ไอซ์ สั่งไซยาไนด์ ยังไม่พบความผิด พบมีคนซื้อไปกว่า 100 ราย

Home » ตร.แจง ไอซ์ สั่งไซยาไนด์ ยังไม่พบความผิด พบมีคนซื้อไปกว่า 100 ราย



ตำรวจแจง ไอซ์ นักแสดงดัง สั่งไซยาไนด์ ยังไม่พบความผิด ปริมาณไม่มาก พบมีคนซื้อไปกว่า 100 ราย เร่งคัดกรอง ส่วนคดีแอม เตรียมรวมเป็นคดีเดียว เร่งลุยสั่งฟ้อง

วันที่ 7 พ.ค.2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เปิดเผยถึงการสอบปากคำไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร นักแสดงชื่อดังหลังถูกออกหมายเรียกสั่งซื้อไซยาไนด์มาว่า เจ้าตัวมาให้ข้อมูลในฐานะพยาน แต่ยังไม่พบมีความผิด แม้ว่าจะครอบครองวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 แต่ก็มีจำนวนไม่มาก

อย่างไรก็ดีตำรวจต้องสอบถามถึงวัตถุประสงค์การสั่งซื้อนั้น เพื่ออะไร โดยจะให้กระทรวงอุตสาหกรรมตรวจสอบบริษัทที่นำเข้ามาทั้งหมด เนื่องจากการนำเข้ามาต้องมีวัตถุประสงค์ชัดเจน ซึ่งอนุญาตให้นำเข้ามาใช้ในกิจการโรงงาน และเพื่อการศึกษาวิจัยเท่านั้น แต่มีบางบริษัท ที่นำเข้ามาแล้วลักลอบนำไปขายต่อให้กับบุคคลอื่น

ส่วนรายชื่อผู้ที่สั่งซื้อไซยาไนด์ไปกว่า 100 คน ยังอยู่ระหว่างคัดกรองบุคคลต้องสงสัยว่าจะต้องออกหมายเรียกใครมาสอบสวนอีกครั้ง

ขณะความคืบหน้าของคดีแอม ไซยาไนด์นั้น จะมีการรวมสำนวนทั้ง 14 คดี มาไว้ที่กองปราบปราม เพื่อให้สั่งฟ้องเป็นคดีเดียวที่ศาลอาญา แต่ยังเป็นชุดสืบสวน และพิสูจน์หลักฐานชุดเดิมที่ทำคดีอยู่ในคณะทำงานในคดีนี้ และจะเรียกประชุมวันพรุ่งนี้ (8พ.ค.) เวลา 10.00น. พร้อมกับอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ที่กองปราบปราม

ส่วนวันนี้จะไปร่วมประชุมกับชุดสืบสวนของตำรวจภูธรภาค 7 ในเวลา 19.00 น. พร้อมกับเรียกพ่อแม่ของพ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อดีตสามีแอมมาสอบสวนเพิ่มเติม และคาดว่าภายใน 2 สัปดาห์จะสามารถสรุปสำนวนส่องฟ้องต่ออัยการได้

เนื่องจากการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องในคดีเสร็จสิ้นเกือบทั้งหมดแล้ว ยังเหลือรายงานการเดินบัญชี และการใช้โทรศัพท์ของบุคคลที่เกี่ยวข้องมาเพิ่มเติม ซึ่งหากพบบุคคลใดเกี่ยวข้องก็จะขอศาลออกหมายมาดำเนินคดีต่อ แต่วันนี้ยังไม่มีการออกหมายจับเพิ่ม ยังรอพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ