ตร.แจงแล้ว! จับนักท่องเที่ยวเช่าขี่สกู๊ตเตอร์ที่ภูเก็ต ชี้ไม่จดทะเบียน-อาจเกิดอุบัติเหตุ

Home » ตร.แจงแล้ว! จับนักท่องเที่ยวเช่าขี่สกู๊ตเตอร์ที่ภูเก็ต ชี้ไม่จดทะเบียน-อาจเกิดอุบัติเหตุ



ตร.แจงแล้ว! จับนักท่องเที่ยวเช่าขี่สกู๊ตเตอร์ที่ภูเก็ต ชี้ไม่จดทะเบียน-อาจเกิดอุบัติเหตุ ตรวจยึดรถสกู๊ตเตอร์ไว้ที่ สภ.ป่าตอง จำนวน 4 คัน

จากกรณีตำรวจ สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต จับกุมนักท่องเที่ยวใช้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าบนถนน โดยระบุผิดกฎจราจร จึงต้องจับปรับ ตามมาด้วยสังคมวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมในการเลือกใช้พลังงานทางเลือก และการใช้ประโยชน์จากถนน

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เพจ สถานีตำรวจภูธรป่าตอง โพสต์ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตามที่ได้มีสื่อสังคมออนไลน์ เพจโหดจัง จังหวัดภูเก็ต และกรณีมีการร้องเรียนจากชาวบ้านผ่านทางกลุ่มไลน์รับแจ้งเบาะแสอาชญากรรม ในพื้นที่ต.ป่าตอง กรณีมีการใช้รถใช้ถนนว่ามีบุคคลขับรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายแก่ผู้ขับขี่และผู้ใช้รถใช้ถนน

กรณีดังกล่าว สภ.ป่าตอง ขอเรียนว่า ตั้งแต่ได้รับเรื่องร้องเรียนเมื่อเดือนธ.ค.64 ตำรวจจราจรออกประชาสัมพันธ์ห้ามนำรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าดังกล่าวมาใช้ในทาง เนื่องจากได้ประสานไปที่ขนส่งจังหวัดภูเก็ต ได้รับการยืนยันว่าเป็นรถที่กรมการขนส่งทางบกไม่อาจจดทะเบียนให้ใช้อย่างถูกต้องได้ และเป็นอันอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุรุนแรงบนท้องถนนนำมาซึ่งความสูญเสียได้ในอนาคต

ต่อมาตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ.-19 ก.พ. งานจราจร สภ.ป่าตอง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง , พ.ต.ท.ปรีชา บาริงพัฒนกูล รอง ผกก.ป.ฯ ,พ.ต.ท.ภูมิ เสมวรนนท์ รอง ผกก.(สอบสวน) ทนท.ผู้ควบคุม จร.สภ.ป่าตอง,พ.ต.ต.วุฒิวัฒน์ เลี้ยงบุญจินดา สวป.สภ.ป่าตอง พร้อมข่ายจราจร สภ.ป่าตอง ตรวจสอบบุคคลที่ใช้รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ในพื้นที่ ต.ป่าตอง

จึงได้ทำการออกใบสั่งในข้อหา “นำรถที่ไม่ได้จดทะเบียนและเสียภาษีมาใช้ในทาง และไม่มีใบอนุญาตขับรถฯ ” อันเป็นความผิดตาม พรบ.รถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 6 ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท และมาตรา 64 จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท ฐานขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับรถและได้ทำการตรวจยึดรถสกู๊ตเตอร์ ไว้ที่ สภ.ป่าตอง จำนวน 4 คัน เพื่อทำการตรวจสอบที่มาของรถ และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

จากกรณีดังกล่าว จากนี้ พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง สั่งการให้ตำรวจจราจรออกประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวผู้ใช้บริการสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าดังกล่าว ให้ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างต่อเนื่องและหากพบการกระทำความผิดจะได้ว่ากล่าวตักเตือนเป็นรายๆ ไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ