ตร. แจงปมหนุ่มนศ.วิศวะปี1ถูกชกดับ ผู้ต้องหาได้ประกัน ยันทำคดีตรงไปตรงมา

Home » ตร. แจงปมหนุ่มนศ.วิศวะปี1ถูกชกดับ ผู้ต้องหาได้ประกัน ยันทำคดีตรงไปตรงมา



ตร. แจงปมหนุ่มนศ.วิศวะปี1ถูกชกดับ ผู้ต้องหาได้ประกัน หลังสังคมคาใจ ชี้ผู้ต้องหามีสิทธิประกันตัวตามกฏหมาย ยันเจ้าหน้าที่ทำคดีตรงไปตรงมา

วันที่ 31 มี.ค.2566 พล.ต.ต.ระวีพรรษ อมรมุนีพงศ์ รอง ผบช.ภ.6 กล่าวถึงกรณี ครอบครัวหนุ่มวิศวะปี 1 ม.ดังพิษณุโลก ถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต และผู้กระทำผิดได้ประกันตัวออกมาแล้ว โดยอ้างสาเหตุการกระทำว่า ผู้เสียชีวิตไปด่าพี่สาว เลยชกหน้าไป 2 คร้้ง ซึ่งผลชันสูตรมีเลือดออกใต้ผิวหนังอย่างรุนแรง และมีเลือดคั่งในสมอง ทำให้ครอบครัวเพื่อนฝูงไม่เชื่อว่ากระทำเพียงคนเดียว

พล.ต.ต.ระวีพรรษ กล่าวว่า จากรายงานการตรวจสอบของ สภ.เมืองพิษณุโลก คดีนี้หลังเกิดเหตุแล้ว ได้เรียกตัวผู้ก่อเหตุมารับทราบข้อกล่าวหา และส่งฝากขังตามขั้นตอนก่อนมีการประกันตัวในชั้นศาลอย่างไรก็ตามขอให้ความเชื่อมั่นว่าตำรวจจะดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐาน ซึ่งตอนนี้จากพยานหลักฐานพบว่าผู้ก่อเหตุกระทำเพียงคนเดียว โดยเป็นการทำร้ายร่างกายกัน จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยหากพบพยานหลักฐานเพิ่มเติมก็จะดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา

พล.ต.ต.ระวีพรรษ กล่าวอีกว่า สำหรับสิทธิการประกันตัว ที่สังคมยังคาใจ ต้องบอกว่าเป็นสิทธิของผู้ต้องหา ซึ่งหากยังไม่ได้รับคำพิพากษาจากศาล ก็ยังได้สิทธิต่างๆตามกฎหมายของผู้ต้องหา สามารถที่จะใข้สิทธิอย่างเต็มที่ แต่ไม่สามารถที่จะกระทบรูปคดีต่อการรวบรวมพยานหลักฐานของตำรวจแต่อย่างใด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ