ตร.รถไฟ รวบกลางทาง พ่อค้ายาบ้าวัย 26 หนีคดี 1 ปี ลอบปลูกกัญชาไว้อีกเพียบ

Home » ตร.รถไฟ รวบกลางทาง พ่อค้ายาบ้าวัย 26 หนีคดี 1 ปี ลอบปลูกกัญชาไว้อีกเพียบ



ตร.รถไฟ รวบกลางทาง พ่อค้ายาบ้าวัย 26 หลังโดนเจ้าหน้าล่อซื้อ แต่ไหวตัวหนีการจับกุมนาน 1 ปี ลุยตรวจสวนยางพาราพบลอบปลูกกัญชาไว้อีกเพียบ

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 65 พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ. เปิดเผยว่า ชุดทำงานของ พ.ต.อ.พงศ์พัฒน์ ใจดี ผกก.5 บก.รฟ., พ.ต.ต.ธนาชิต จันทอุไร สว.กก.3 บก.รฟ. พร้อมด้วย ร.ต.อ.ณรงค์ ละครชัย ร.ต.อ.ต่อศักดิ์ บุญเมตตา รอง สว.ส.รฟ.นครราชสีมา กก.3 บก.รฟ. ร่วมจับกุมนายปัญญา หรือโต้ง แก่นจันทร์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 11 ต.นาดี อ.นาเยีย จ.อุบลราชธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเดชอุดม ที่ ยจ.10/2564 ลงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564

โดยกล่าวหาว่า“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และผลิตและมีไว้ครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต” จับกุมได้บนขบวนรถเร็วที่ 135 (กรุงเทพฯ – อุบลราชธานี) ขณะหยุดที่สถานีรถไฟนครราชสีมา ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า เป็นผู้เสพและจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ สภ.นาเยีย เมื่อวันที่ 14 ม.ค.2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นาเยีย ได้ทำการล่อซื้อยาบ้า จำนวน 4 เม็ด แต่ตนรู้ตัวและได้หลบหนีการจับกุม

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบที่สวนยางพาราของผู้ต้องหา พบต้นกัญชาอีกทั้งหมด 58 ต้น จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาเยีย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ