ตร.รถไฟ จับภัยสังคม ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ มีประวัติอาชญากรรมหลายท้องที่

Home » ตร.รถไฟ จับภัยสังคม ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ มีประวัติอาชญากรรมหลายท้องที่



ตร.รถไฟ จับภัยสังคม ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ มีประวัติอาชญากรรมหลายท้องที่

วันที่18 ก.พ. 2565 พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ. เปิดเผยว่า พ.ต.อ.พงศ์พัฒน์ ใจดี ผกก.5 บก.รฟ. , พ.ต.ท.พินิจ ช่วยกุล , พ.ต.ท.จักรพันธ์ จันวนา รอง ผกก.5 บก.รฟ. สั่งการให้ พ.ต.ต.ธนาชิต จันทอุไร พร้อมด้วย ร.ต.อ.ณรงค์ ละครชัย ร.ต.อ.ต่อศักดิ์ บุญเมตตา รอง สว.ส.รฟ.นครราชสีมา กก.3 บก.รฟ. กับพวกจับกุมตัว นายเกรียงไกร อายุ 37 ปี ชาวแขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร

ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.464/2564 ลงวันที่ 23 มิถุนายน 2564 โดยกล่าวหาว่า“วิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

โดยจับกุมได้บนขบวนรถเร็วที่ 135 (กรุงเทพฯ – อุบลราชธานี) ขณะขบวนรถหยุดที่สถานีรถไฟนครราชสีมา ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา จากการสอบถามให้การ รับสารภาพว่า ตนขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพบผู้เสียหายกำลังเดินคุยโทรศัพท์อยู่ริมถนน ประกอบกับเป็นช่วงเวลาดึกไม่มีผู้คนมากนัก

ตนจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ประกบผู้เสียหาย จนเมื่อสบโอกาสจึงได้ลงมือก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์เป็นโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายและขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เมื่อได้ทรัพย์สินแล้วตนจึงนำไปขายเพื่อเอาเงินมาใช้จ่าย จนมาถูกตำรวจรถไฟจับได้วันนี้

ตรวจสอบพบมีประวัติอาชญากรรมหลายท้องที่ในข้อหาเสพยาเสพติดและทำอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.จรเข้น้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ