ตร. พบ 6 ศพ ในโรงแรมชื่อดัง คาดโดนวางยา ปม ธุรกิจ เตรียมสอบไกด์

Home » ตร. พบ 6 ศพ ในโรงแรมชื่อดัง คาดโดนวางยา ปม ธุรกิจ เตรียมสอบไกด์

ตร. พบ 6 ศพ ในโรงแรมชื่อดัง คาดโดนวางยา ปม ธุรกิจ เตรียมสอบไกด์

ตำรวจ พบศพชาวต่างชาติ 6 ศพ พบร่องรอยดื่มชา-กาแฟ คาดหักหลังทางธุรกิจ จนท.เตรียมสอบไกด์ผู้รอดชีวิตหนึ่งเดียว ล่าสุดนายกฯลงพื้นที่ตรวจสอบ

เมื่อช่วงเย็น วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 มีรายงานว่า เกิดเหตุยิงกันภายในโรงแรมชื่อดัง ย่านราชประสงค์ เบื้องต้นทราบมีผู้เสียชีวิต 6 ราย เป็นชาวเวียดนาม สัญชาติอเมริกันทั้งหมด จากการตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้นคาดว่าโดนวางยาพิษ และมีร่องรอยการดื่มเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ เบื้องต้นยังไม่ฟันธงสาเหตุการเสียชีวิต แต่คาดว่าน่าจะเป็นการวางยาพิษ ส่วนจะเป็นการสังหารจากเหตุผลการหักหลังทางธุรกิจ ล้างแค้น หรืออาจเป็นลัทธิประหลาดอะไรหรือไม่ ทางตำรวจยังไม่สรุป แต่ตั้งประเด็นสืบสวนสอบสวนเอาไว้หลายประเด็นนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้เสียชีวิตคือ 6 รายคือ Ms. SHERINE CHONG อายุ 56 ปี สัญชาติอเมริกัน, Mr. HUNG DANG VAN อายุ 55 ปี สัญชาติอเมริกัน, Ms. THI NGUYEN PHUONG LAN อายุ 47 ปีสัญชาติเวียดนาม, Mr. HONG PHAM THANH อายุ 49 ปี สัญชาติเวียดนาม, Mr. DINH TRAN PHU อายุ 37 ปี สัญชาติเวียดนาม และ Ms. THI NGUYEN PHUONG สัญชาติเวียดนาม

เบื้องต้นพบเสียชีวิตที่โต๊ะอาหาร 4 ราย และในห้องนอนอีก 2 ราย นอกจากนี้ยังพบเครื่องดื่มประเภทชาและกาแฟ มีร่องรอยการดื่ม และในที่เกิดเหตุยังไม่พบร่องรอยการต่อสู้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไกด์ซึ่งเป็นคนเดียวที่รอดชีวิต ไปสอบปากคำที่ สน.ลุมพินี ส่วนศพผู้เสียชีวิตจะนำส่งไปชันสูตรที่ รพ.จุฬาฯ สำหรับห้องพักห้องนี้เปิดเอาไว้ และต้องเช็คเอาท์ออกวันนี้ มีการแพ็คกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกำลังชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งไว้ 2 ประเด็นคือ ปมปัญหาธุรกิจ และ ลัทธิประหลาด ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

IMG 15800
  • ด่วน! เกิดเหตุฆาตกรรม ภายในโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์ ต่างชาติดับ 6 ราย

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ พบศพรวมตัวเสียชีวิตในห้องเดียวกัน โดยห้องพักห้องนี้เปิดเอาไว้ และต้องเช็คเอาท์ออกวันนี้ 16 ก.ค. 67 มีการแพ็คกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกำลังชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด และตรวจหลักฐานทุกอย่างที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวไกด์ เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม และพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะทางเข้ามาตรวจสอบเช่นกัน

IMG 1582
  • ทนายธรรมราช ไม่หวั่น หากสภาทนายความ ถอดใบประกอบวิชาชีพ พร้อมสู้ต่อเพื่อน้อง
  • อ.เจษฎา เผยสาเหตุ อาจทำให้ ตู้เย็นระเบิด กรณีที่ จ.ร้อยเอ็ดเป็นตัวอย่าง

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.20 น. นายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ โรงแรมเกิดเหตุณ์ เพื่อติดตามความคืบหน้า การเสียชีวิตอย่างปริศนาของชาวต่างทั้ง 6 คน ขณะที่นายเศรษฐา ลงจากรถได้เดินฝ่าวงล้อมผู้สื่อข่าว กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบรายระเอียด และปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ