ตร. บุกสำนักงาน รวบ ‘อัยการเมืองคอน’ พร้อมของกลางกว่า 1.5 แสนบาท

Home » ตร. บุกสำนักงาน รวบ ‘อัยการเมืองคอน’ พร้อมของกลางกว่า 1.5 แสนบาท

อัยการเมือคอน-min

ไม่รอด! ‘อัยการเมืองคอน’ โดนตำรวจรวบ คาโต๊ะทำงาน ถึงสำนักงาน พร้อมของกลาง รับเต็ม ๆ หลายข้อหา หลังขูดรีดเงินกว่า 2 แสนบาท

วันที่ 31 ก.ค. 2567 นายนิวัติไซย เกษมมงคล เลขาธิการ ป.ป.ช. พร้อมด้วย พล.ต.จรุญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. นำกำลังบุกเข้าจับกุม นายชาตินรินทร์ อายุ 53 ปี อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมของกลางเงิน 150,000 บาท

ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ที่ 84/2567 ลงวันที่ 11 ก.ค. 2566 นายชาตินรินทร์ อายุ 53 ปี ถูกแจ้งข้อหาข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์โดยมิชอบเพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่

  • เนรนาด! รถบัสทหารพุ่งชนท้ายเก๋ง พังยับบนทางด่วน เจ็บ 12 ราย
  • หญิงวัย 36 ปี ท้อง 5 เดือน ดับพร้อมลูก หลังรับจ้างเก็บพริก ก่อนโดนฟ้าผ่า
  • ด่วน! เกิดเหตุระเบิด ในพื้นที่เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ชาวบ้านเจ็บ 1 ราย

เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต, เป็นพนักงานอัยการเรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใด ในตำแหน่งไม่ว่าการนั้น จะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่

อัยการเมืองคอน

โดยจับได้ภายในห้องทำงานสำนักงานอัยการจังหวัดนครศรีธรรมราช ทางด้านเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ พร้อมวางแผนเข้าจับกุมในวันนี้ (31 ก.ค.) ซึ่งเป็นวันนัดจ่ายเงินส่วนที่เหลืออีก 150,000 บาท จนนำมาสู่การเข้าจับกุมตัวได้พร้อมเงินของกลาง

สำหรับการเข้าจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหาซึ่งมีตำแหน่งหน้าที่ อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด ปฏิบัติราชการในหน้าที่ผู้กลั่นกรอง แต่กลับมีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์ จากผู้เสียหายรายหนึ่งกว่า 200,000 บาท ในคดีลักทรัพย์โฉนดที่ดิน โดยมีการยอมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวไป เนื่องจากว่าจะถูกอัยการรายดังกล่าวกลั่นแกล้ง

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้าตรวจค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมภายในห้องทำงาน ทั้งนี้จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหา ยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งรายละเอียดคืบหน้าหลังจากนี้ทางทีมข่าวจะมีการรายงานทราบให้เพิ่มเติมอีกครั้งในภายหลัง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ