ตร.บุกรวบ หนุ่มชาวสวีส ลักลอบเปิดร้านตัดผมในไทย นานกว่า 9 ปี

Home » ตร.บุกรวบ หนุ่มชาวสวีส ลักลอบเปิดร้านตัดผมในไทย นานกว่า 9 ปี

แย่งอาชีพ

เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว บุกรวบ หนุ่มชาวสวีส ลักลอบเปิดร้านตัดผมในไทย มานานกว่า 9 ปี หลังท้าทายว่าไม่มีตำรวจที่ไหนกล้าจับ สุดท้ายหนีไม่รอด

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีชาวต่างชาติประกอบอาชีพช่างตัดผม ซึ่งเป็นอาชีพต้องห้ามสำหรับคนไทยเท่านั้น ในพื้นที่เกาะพะงัน เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจึงได้ทำการสืบสวนเพิ่มเติมในช่องทางสื่อออนไลน์ พบว่ามีแฟนเพจในเฟซบุ๊กโฆษณาการตัด แต่งผม โดยสามารถนัดจองคิวการตัดผมได้ทางช่องทางแอพพลิเคชั่น WhatsApp ได้

ต่อมา พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สั่งการให้ พ.ต.ท.วินิจ บุญชิต สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 นำกำลังตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน ร่วมกับฝ่ายปกครองเกาะพะงัน ทำการเข้าจับกุม นายโอลิเวอร์ อายุ 51 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ที่ร้านตัดผมใน ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

  • แม่เตือนภัย! แก๊งคอลฯ อ้าง ลูก 4 ขวบมีคดี คาด ได้ข้อมูล จาก บ. ประกัน
  • ศิษย์เก่าปทุมคงคา จี้! ผอ.รร. ออกมารับผิดชอบ ปมฉาวครูดนตรี

รายงานว่า นายโอลิเวอร์ได้ให้การยอมรับว่าตนได้รับอนุญาตทำงานเป็นกรรมการผู้จัดการของบริษัท โอลิเวอร์ ทวิสท์ อาร์ท จำกัด แต่ตนได้มาทำงานเป็นช่างตัดผมที่ร้านแห่งนี้ ซึ่งเปิดบริการมาแล้ว 9 ปี โดยค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับทรงผม โดยขั้นต่ำคือ 500 บาท และสูงสุดคือประมาณ 4,000 บาท

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายโอลิเวอร์ทราบว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ (ช่างตัดผม)” จึงนำตัวผู้ถูกจับส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ