ตร.ท่องเที่ยว ลพบุรี เตือนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ร้านค้าห้ามขายเหล้า-แจกจ่าย วันเลือกตั้ง

Home » ตร.ท่องเที่ยว ลพบุรี เตือนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ร้านค้าห้ามขายเหล้า-แจกจ่าย วันเลือกตั้ง



ตร.ท่องเที่ยว ลพบุรี เตือนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ประชาสัมพันธ์ ร้านค้า สถานบันเทิง ห้ามขายเหล้า-แจกจ่าย วันเลือกตั้ง 14 พ.ค.ฝ่าฝืนโทษหนัก ทั้งจำทั้งปรับ

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.66 พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ ศิริเจริญนำ สว.ส.ทท.2 กก.2 บก.ทท.1 สั่งการให้ร้อยเวรฯ ชุดสายตรวจจักรยาน ออกประชาสัมพันธ์ ทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการร้านค้าสถานบันเทิงเกี่ยวกับการห้ามขาย จำหน่าย จ่ายแจกหรือจัดเลี้ยงสุรา และเครื่องแอลกอฮอล์ทุกชนิด ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 13 พ.ค.66 ถึงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 14 พ.ค.66 (วันเลือกตั้งทั่วไป)


พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากทางคณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนดให้เป็นวันเลือกตั้งทั่วไปของประเทศไทย ตรงกับวันที่ 14 พ.ค. ทางตำรวจท่องเที่ยวจึงประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการธุรกิจด้านการท่องเที่ยวให้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทราบ

โดยเฉพาะการห้ามขาย ห้ามจำหน่าย ห้ามจ่ายแจกหรือจัดเลี้ยงสุราทุกชนิดในเขตเลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 13 พ.ค. 66 จนถึงเวลา 18.00 น. วันที่ 14 พ.ค.66 ซึ่งหากฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน และปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ดังนั้นเกรงว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอาจไม่รู้ว่าวันที่ 14 พ.ค.66 เป็นวันเลือกตั้งทั่วไปของประเทศไทย อาจทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งได้ อาจส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการท่องเที่ยว จึงร่วมกันออกทำการประชาสัมพันธ์ และแจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับทราบถึงข้อกฎหมายและข้อห้ามต่างๆ ในวันเลือกตั้งทั่วไปของประเทศไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ