ตรีนุช เผย ‘หยก’ ยังไม่ถูกไล่ออก ลั่น มีเสรีภาพแต่ต้องเคารพกฎองค์กรด้วย

Home » ตรีนุช เผย ‘หยก’ ยังไม่ถูกไล่ออก ลั่น มีเสรีภาพแต่ต้องเคารพกฎองค์กรด้วย

ตรีนุช

ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เผย ‘หยก’ ยังไม่ถูกไล่ออก ลั่น มีเสรีภาพแต่ต้องเคารพกฎองค์กรด้วย

กลายเป็นประเด็นอีกครั้งหลัง หยก นักเคลื่อนไหวทางการเมือง วัย 15 ปี ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Thanalop Phalanchai ว่าถูกเชิญออกจากโรงเรียน โดยระบุข้อความว่า “โรงเรียนบอกว่าไล่เราออกแล้ว บอกว่าให้เราจำไว้ว่าต่อไปนี้เราคือบุคคลภายนอก” จากนั้นเมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมา (14 มิ.ย. 66) หยก ได้เดินทางไปยังหน้าโรงเรียนพร้อมผู้ปกครอง และถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กอีกครั้ง

โดยขณะที่ถ่ายทอดสดนั้นกล่าวว่า ตนเองถูกห้ามไม่ให้เข้าไปในบริเวณรั้วโรงเรียน อีกทั้งคณะบริหารของโรงเรียน ยังปิดประตูไม่ให้เข้า จึงทำให้ตนเองไปเรียนไม่ได้ และในช่วงหนึ่งของการถ่ายทอดสด หยก ได้ทำการปีนรั้วโรงเรียน และเข้าไปในโรงเรียนด้วยตัวเอง…

ด่วน! หยก ปีนรั้ว หลังถูกไล่ออกจากโรงเรียน เผย ไม่ได้รับความยุติธรรม

ล่าสุด นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ให้สัมภาษณ์ว่า เบื้องต้นทางผู้อำนวยการโรงเรียนรายงานว่า ยังไม่มีการให้น้องหยกออกจากโรงเรียน โดยยังคงสภาพความเป็นนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าว ยืนยันว่า น้องหยกยังสามารถเข้าเรียนได้ตามปกติ

ส่วนจะสวมใส่ชุดไปรเวทเข้าเรียนได้หรือไม่นั้น ก็ต้องดูตามระเบียบของโรงเรียน ซึ่งอาจจะมีบางวันที่สามารถสวมใส่ได้ ก็ต้องเป็นไปตามระเบียบของโรงเรียน

น.ส.ตรีนุช กล่าวต่อว่า “การที่น้องหยกสวมใส่ชุดไปรเวตมาโรงเรียน โดยให้เหตุผลเรื่องสิทธิเสรีภาพนั้น สิทธิเสรีภาพคงต้องคำนึงว่าเราอยู่ในองค์กรใด และต้องให้ความเคารพต่อระบบและระเบียบของโรงเรียนนั้น ซึ่งไม่ใช่แค่โรงเรียน แต่ไม่ว่าจะเป็นในสังคมใดก็ตามก็ต้องเคารพถึงระบบและระเบียบขององค์กรนั้นๆ เป็นเรื่องพื้นฐานที่ทุกคนและนักเรียนต้องคำนึงถึง”

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ