'ตรีชฎา' สับ 'หมอวรงค์' หยุดใส่ร้าย "แม้ว-ปู" โกงจำนำข้าว หลัง ป.ป.ช.ตีตก

Home » 'ตรีชฎา' สับ 'หมอวรงค์' หยุดใส่ร้าย "แม้ว-ปู" โกงจำนำข้าว หลัง ป.ป.ช.ตีตก



‘ตรีชฎา’ สับ ‘หมอวรงค์’ หยุดใส่ร้าย “แม้ว-ปู” โกงจำนำข้าว หลัง ป.ป.ช.ตีตก แนะเอาเวลาไปทำประโยชน์ให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2565 น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) ตอกกลับกรณีนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กภายหลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยกคำร้องสำนวนคดีทุจริตจำนำข้าวแบบจีทูจี ในยุครัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯ ระบุว่า “เรื่องนี้เป็นนโยบายที่ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ แน่นอนว่าสโลแกนดังกล่าวต้องถูกเชื่อมโยงไปถึงแผนระบายข้าว … ที่สำคัญที่สุดการที่ ป.ป.ช. ตีตกตระกูลชินวัตร ไม่ได้หมายความว่าคนพวกนี้ไม่ได้โกงจำนำข้าว….”

น.ส.ตรีชฎา กล่าวว่า นพ.วรงค์คงอยากจะให้คำวินิจฉัยของ ป.ป.ช.เป็นลบต่อตระกูลชินวัตรให้ได้ใช่หรือไม่ จึงเอาแต่ตั้งข้อกังขาว่าคนกลุ่มนี้ยังโกง ซึ่งไม่รู้ว่าหมายถึงใคร แต่ด้วยบริบทที่นพ.วรงค์โพสต์ข้อความดังกล่าวนั้น ทำให้วิญญูชนและสังคมเข้าใจผิดไปว่าหมายถึงนายทักษิณ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หากหมายถึงบุคคลทั้งสามข้างต้นแล้ว ถือว่าครบองค์ประกอบความผิดฐานหมิ่นประมาท ใส่ร้ายความเท็จให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย เป็นความผิดทางอาญาด้วย

“หากนพ.วรงค์จะศึกษาคำวินิจฉัยของศาล ศาลยังไม่เคยพิพากษาว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์มีความผิดฐานโกงจำนำข้าวอย่างที่นพ.วรงค์กล่าวหา ดังนั้นพรรคพท.ไม่จำเป็นต้องร้องขอความเป็นธรรมจากนพ.วรงค์ แต่นพ.วรงค์ควรยับยั้งชั่งใจในการใส่ร้ายน.ส.ยิ่งลักษณ์เสียบ้าง แล้วเอาเวลาไปศึกษาคำพิพากษาของศาลให้ถี่ถ้วน หยุดวาทกรรมเดิมๆ ควรใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ด้วยการไปลงพื้นที่ศึกษาปัญหาพี่น้องประชาชน หรือคิดค้นนโยบายเพื่อต่อสู้ในสนามเลือกตั้งครั้งหน้าจะดีกว่า” น.ส.ตรีชฎา กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ