ตรัง น้ำป่าหลาก ครั้งที่ 2 ในรอบปี ท่วมแล้ว 4 อำเภอ วัวตายควายล้ม พืชผลเกษตรเละ

Home » ตรัง น้ำป่าหลาก ครั้งที่ 2 ในรอบปี ท่วมแล้ว 4 อำเภอ วัวตายควายล้ม พืชผลเกษตรเละ



ตรัง น้ำป่าหลาก ครั้งที่ 2 ในรอบปี ท่วมแล้ว 4 อำเภอ วัวตายควายล้ม พืชผลเกษตรเละ ทางหลวงชนชนบทบางเส้นทางได้ถูกน้ำท่วมไม่สามารถสัญจรได้

24 พ.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ตรัง ประกอบกับมวลน้ำที่ตกสะสมติดต่อกันหลายวัน ทำให้ดินบนภูเขารับน้ำไม่ไหว เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาบรรทัด ไหลผ่านน้ำตกกะช่อง น้ำตกไพรสวรรค์ และ น้ำตกสายรุ้ง เข้าท่วมในพื้นที่จำนวน 4 อำเภอ ได้แก่ อ.นาโยง อ.เมืองตรัง อ.ย่านตาขาว และ อ.ปะเหลียน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 200 ครัวเรือน

ในพื้นที่ อ.นาโยง ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำโดยตรงจาก น้ำตกช่อง น้ำได้เข้าท่วมหนักในตำบลช่อง หมู่ที่ 3 , 4 , 7 และ ม.2 บ้านบนควน ต.โคกสะบ้า และในพื้นที่ อ.เมือง ได้เข้าท่วมใน ต.น้ำผุด ส่วนที่ อ.ปะเหลียน น้ำได้หลากเข้าท่วมใน ต.ปะเหลียน ด้วยเช่นเดียวกัน

ขณะที่ อ.ย่านตาขาว น้ำป่าจากน้ำตกไพรสวรรค์ ยังคงไหลเข้าท่วมในพื้นที่ ม. 4 ต.โพรงจระเข้ มีไหลหลากท่วมบ้านเรือนของประชาชน บริเวณหลังโรงเรียนบ้านโคกทราย ได้รับความเสียหาย และพื้นที่ ม.4 ต.นาชุมเห็ด บริเวณทางเข้าน้ำตกสายรุ้ง เกิดฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมเข้าพื้นที่ ม.2 ม. 8 และ หมู่ 4 บ้านโหล๊ะคล้า ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน

ทั้งนี้น้ำที่ไหลหลากครั้งนี้ ถือเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในรอบปี 2565 นี้ น้ำที่หลากลงมามีสีขุ่นแดง ปะปนมาด้วยดินโคลน ชาวบ้านไม่ทันได้ตั้งตัว หรือเก็บข้าวของขึ้นสู่ที่สูงได้ทัน ทำให้บางพื้นที่มีผู้ป่วยติดอยู่ในบ้าน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเข้าช่วยเหลืออพยพกันอย่างเร่งด่วน ส่วนพืชผลการเกษตร ยางพารา ปาล์มน้ำมัน และสัตว์เลี้ยง เช่น วัว ควาย และไก่ ล้มเสียชีวิตเช่นกัน อีกทั้งถนนทางหลวงชนชนบทบางเส้นทางได้ถูกน้ำท่วมไม่สามารถสัญจรได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ