ตม.สงขลา จับ 22 แรงงานเมียนมา จ่ายนายหน้าหัวละ 6 หมื่น สุดท้ายเสียเงินฟรี

Home » ตม.สงขลา จับ 22 แรงงานเมียนมา จ่ายนายหน้าหัวละ 6 หมื่น สุดท้ายเสียเงินฟรี



ตม.สงขลา สกัดจับ 22 แรงงานเมียนมา จ่ายนายหน้าหัวละ 6 หมื่น สุดท้ายเสียเงินฟรี งานเนียนมีรถกระบะนำทางดูลาดเลาแจ้งข่าว แต่ไม่รอด

1 ก.ค. 2565 – พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.ตม.6 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศุภโชค หยงสตาร์ รอง ผบก.ตม. 6 พ.ต.อ.ณรงค์ ชนะภัยกุล ผกก.ตม.จ.สงขลา สั่งการให้ ชุดสืบสวนร่วมกับตำรวจ สภ.รัตภูมิ สกัดจับรถกระบะตู้ทึบขนชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองมาในรถ พร้อมรถนำทางอีก 1 คัน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สกัดจับ รถกระบะตู้ทึบขนส่งสินค้า ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีขาว ทะเบียน 3 ฒท 6937 กทม. ได้บริเวณถนนสายเอเชีย หน้าวัดปฐมยาตราธรรมาราม ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ โดยภายในตู้ทึบพบแรงงานชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองมาเต็มคันรถ 22 คน เป็นชาย 18 หญิง 4 คน พร้อม นายโสภณวิชญ์ ไชยมิ่ง อายุ 23 ปี คนขับรถกระบะ

นอกจากนี้ ยังสกัดจับรถกระบะตู้ทึบ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมค สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 3 ฒช 6483 กทม. ซึ่งเป็นรถนำทางและดูลาดเลาเจ้าหน้าที่ โดยมี นายอนุพงศ์ เฟื่องฟู อายุ 23 ปี เป็นคนขับ ขณะที่รถกระบะที่ขนแรงงานชาวเมียนมาอีก 2 คันสามารถหลับหนีไปได้

นายอนุพงศ์ สารภาพว่า รับงานลักลอบขนคนแรงงานหลบหนีเข้าเมือง ผ่านแอปพลิเคชันไลน์จากนายหน้า ซึ่งให้มารับแรงงานจากป่าในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาส่งในพื้นที่ จ.สงขลา ตนจึงติดต่อ รถกระบะตู้ทึบทีมงานเดียวกัน 3 คัน ร่วมกันขนแรงงาน โดยมีตนมีหน้าที่เป็นผู้นำทาง ได้ค่าจ้าง 15,000 บาท

ขณะที่แรงงานเมียนมา เล่าว่า ต้องการเดินทางไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย จึงติดต่อผ่านนายหน้าชาวเมียนมา ตกลงค่าใช้จ่ายในการเดินทางเป็นจำนวนเงินประมาณ 60,000 บาท ลักลอบเดินทางเข้ามาทางชายแดน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซ่อนตัวอยู่ในป่าก่อนจะมีรถกระบะมารับไปส่งชายแดนไทย-มาเลเซีย แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ